posttoday

นายหนังตะลุงดังยอมรับอัดคลิปด่าพระทำไปเพราะโมโหไม่มีเจตนาจาบจ้วงพระพุทธศาสนา

22 ตุลาคม 2562

นครศรีธรรมราช-หนังน้องเดียวลูกทุ่งวัฒนธรรมยอมรับปล่อยคลิปด่าพระเพราะโมโหแต่ยืนยันไม่ได้จ้าบจ้วงพระพุทธศาสนาเป็นการต่อว่าภิกษุเพียงรูปเดียวเท่านั้น

นครศรีธรรมราช-หนังน้องเดียวลูกทุ่งวัฒนธรรมยอมรับปล่อยคลิปด่าพระเพราะโมโหแต่ยืนยันไม่ได้จ้าบจ้วงพระพุทธศาสนาเป็นการต่อว่าภิกษุเพียงรูปเดียวเท่านั้น

นายบัญญัติ สุวรรณแว่นทอง อายุ 30 ปี หรือ “หนังน้องเดียว ลูกทุ่งวัฒนธรรม” นายหนังตะลุงชื่อดังภาคใต้ ชี้แจงเหตุด่าพระที่วัด ที่วัดเนินพิจิตร อ.นาหม่อม จ.สงขลาว่าเจ้าภาพรับไปเล่นแก้บนและมีงานทอดกฐินของวัดในราคา 8 หมื่นบาทและได้ทำบุญเองด้วยและเอาบาตรพระออกเดินรับเงินจากชาวบ้านได้เงินทำบุญไปหมื่นกว่าบาท ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้ยินพระรูปหนึ่งพูดว่า“รับหนังน้องเดียวมาราคา 8 หมื่นบาทแพง เล่นคนเดียว เป็นฉันๆ ไม่รับหรอก” การเล่นหนังตะลุงที่ไหนเค้าก้อเล่นคนเดียวและค่าใช้จ่ายส่วนตัวก็เยอะเครื่องปั่นไฟบ้างลูกน้องบ้างและคนมาดูก็หลายพันคนมันก้อคุ้มอยู่ และเงินที่จ้างก็ไม่ใช่"เงินพระ"

น้องเดียวยอมรับว่าด่าพระวัดเนินพิจิตรจริงก็ขอยอมรับผิดได้อัดคลิปพูดแรงจริงซึ่งที่พูดแรงเพราะโมโหคนโมโหจะให้พูดเพราะได้อย่างไรเพราะไปเล่นที่นั่นและทราบว่าเจ้าอาวาสวัดเนินพิจิตรได้ออกมาบอกว่าพระที่พูดไม่ใช่พระที่นั้นไม่ทราบพระจากที่ไหน อยากจะถามว่า โจรลักรถจยย.พอไปถามจะรับหรือ สิ่งทีทำอยากจะให้สังคมบูชาทุกวิถีทางเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงแล้วแต่ติดต่อท่านไม่ได้เลย อยากให้ท่านหยุดแถลงการณ์ สมมุติว่าท่านห้ามหากเจ้าภาพยังจ้างก็จะเล่นไม่ได้ดื้อดันเพราะวัดเป็นสมบัติของประชาชน นอกจากเจ้าภาพจะไม่จ้างก็เป็นสิทธิ์และที่ข่าวออกไปว่าเจ้าภาพยกเลิกคิวแสดงนั่นก็ยังไม่มีการยกเลิกใดๆคิวยังแน่นไปถึงปี2566 ขอกราบขอบคุณทุกกำลังใจที่พูดแรงไปขอรับผิดทุกอย่าง

"ผมจะยืนอยู่ในความถูกต้องไม่ว่าใครใหญ่มาจากไหนถ้าไม่ถูกต้องผมไม่นับถือ ผมเป็นคนตามองไม่เห็นแต่มีตาในมีหัวใจผมจะขอต่อสู้กับความจริง ขอบคุณพี่น้องที่ให้กำลังใจและขอบคุณที่เป็นห่วงเป็นใย"หนังน้องเดียวกล่าว