posttoday

โจรใจร้ายงัดบ้านคุณยายเสียดายพระเครื่องผ้าไหมขอให้นำมาคืน 

19 ตุลาคม 2562

บุรีรัมย์-คุณยายถูกโจรใจร้ายบุกงัดบ้านวอนให้นำพระเครื่องและผ้าไหมคืนส่วนเงินเหรียญที่เอาไปถือว่าทำบุญทอดกฐินกองใหญ่

บุรีรัมย์-คุณยายถูกโจรใจร้ายบุกงัดบ้านวอนให้นำพระเครื่องและผ้าไหมคืนส่วนเงินเหรียญที่เอาไปถือว่าทำบุญทอดกฐินกองใหญ่

เกิดเหตุโจรใจร้ายบุกงัดบ้านคุณยายสมพร ขำเอนก อายุ72 ปี ที่บ้านชั้นเดียว เลขที่ 4 หมู่ 5 หมู่บ้านหนองยาง ตำบลลำไทรโยง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ขณะที่คุณยายสมพรออกไปช่วยงานศพเพื่อนบ้าน คนร้ายเข้ามาขโมยพระเครื่อง ผ้าไหม และเงินเหรียญที่เก็บสะสมไว้หายหมดเกลี้ยง

คุณยายสมพร ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ศุภดิษฎ์ สมศรี สารวัตรสอบสวน สภ.นางรอง ให้การว่า วันเกิดเหตุ 17ต.ค.62 ช่วงค่ำได้ออกจากบ้านไปช่วยงานศพของเพื่อนในหมู่บ้านไม่รู้ว่ามีขโมยงัดบ้าน กระทั่งตื่นเช้าของอีกวัน พบว่าบานประตู และกลอนประตูอยู่ในสภาพเสียหายจึงรีบไปตรวจดูทรัพย์สินภายในบ้านพบว่า พระเครื่องที่เก็บไว้บูชากว่า 1,000 องค์หายไป ผ้าไหมที่เก็บสะสมไว้ในตู้เสื้อผ้ามูลค่ากว่า 10,000 บาท และเงินเหรียญที่เก็บไว้ทำบุญประมาณ 5,000 บาทก็ถูกขโมยหายจนเกลี้ยง

คุณยายสมพรบอกด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า เงินทองไม่เสียดายถือว่าทำบุญกฐินกองใหญ่แต่ที่อยากได้คืนคือผ้าไหมซึ่งเป็นสมบัติของครอบครัว และพระเครื่องซึ่งมีคุณค่าทางจิตใจ และประเมินมูลค่าไม่ได้ก็อยากจะวิงวอนคนร้ายให้เห็นใจด้วยเพราะตนเองก็อายุมากแล้ว ไม่มีรายได้อะไรมีเพียงเบี้ยคนชรา และรอเงินที่ลูกหลานส่งมาให้ใช้จ่ายเท่านั้น