posttoday

ผู้การอุดรฯย้ายร.ต.อ.ชกนักข่าวเพจดังตั้งกก.สอบ15วันให้ความเป็นธรรม2ฝ่าย

18 ตุลาคม 2562

อุดรธานี-ฟังความ2ด้านกรณีเพจข่าวดังปูดคลิปสื่อมวลชนถูกทำร้ายบนโรงพักสูงเนิน ร.ต.อ.ยืนยัน"ผมไม่ได้ทำร้ายใคร"ลั่นพนักงานสอบสวนมีหน้าที่รับใช้ประชาชน

อุดรธานี-ฟังความ2ด้านกรณีเพจข่าวดังปูดคลิปสื่อมวลชนถูกทำร้ายบนโรงพักสูงเนิน ร.ต.อ.ยืนยัน"ผมไม่ได้ทำร้ายใคร"ลั่นพนักงานสอบสวนมีหน้าที่รับใช้ประชาชน

พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งย้ายร.ต.อ.เรืองเดช ศรีนวลจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.โนนสูง มาปฏิบัติหน้าที่ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานีหลังมีคลิปในเพจ Police sun time Thailand "ตำรวจหรือนักเลง ทำร้ายร่างกายสื่อมวลชนเหตุเกิดที่ สภ.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี เวลา 15.20 น. วันที่ 17 ตุลาคม 2562"

คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมกรรสอบสวนข้อเท็จจริงนี้ พล.ต.ต.นันทชาติได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ศักดา เหมือนโพธิ์ รอง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เป็นประธานให้แล้วเสร็จภายใน 15 วันและจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ก่อนหน้านี้นายพยัคฆ์ชัย มหัทธนพิชัย อายุ 49 ปี นายพิทยา แจ่มจันทร์ อายุ 37 ปี เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.เปลวทอง สารีนันท์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ว่า ได้พานายสมนึก คงแก้วไปสอบถามความคืบหน้าคดีหลานสาว แต่กลับถูก ร.ต.อ.เรืองเดชไม่พอใจ พูดจาไม่สุภาพ และชกปลายคางนายพยัคฆ์ชัยจึงมาแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย เพื่อดำเนินคดีจนถึงที่สุด

ขณะที่ร.ต.อ.เรืองเดชทำรายงานชี้แจง พ.ต.ท.ชลิต ศรีหานู รอง ผกก.ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้า สภ.โนนสูง เป็นคดีรถเก๋งชนกับจยย.บิ๊กไบค์ตั้งแต่เมื่อวันที่13ส.ค.62คนขับบิ๊กไบค์บาดเจ็บกระดูกสันหลังเคลื่อนจยย.บิ๊กไบค์เสียหาย ตำรวจได้สั่งปรับประมาทร่วม ทั้งสองตกลงกันโดยฝ่ายรถเก๋ง ตกลงจ่ายเงินชดใช้ค่ารักษาพยาบาล และค่าบิ๊กไบค์เสียหาย 1.2 แสนบาท จ่ายก่อน 2 หมื่นบาท เมื่อรับแจ้งผู้เสียหายว่าคู่กรณีไม่ชดใช้ ได้ออกหมายเรียกนัดคู่กรณีมาพบ 19 ต.ค.นี้

“แต่เมื่อ 17 ต.ค.62กลุ่มชาย 3 คน แสดงตัวเป็นผู้สื่อข่าว มาขอพบ ร.ต.อ.เรืองเดช ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ไปร่วมปฏิญาณตนงานวันตำรวจและรับการติดต่อทางโทรศัพท์เดินทางมาพบแต่ไม่ได้สวมเครื่องแบบ ซึ่งกลุ่มคนดังกล่าวแจ้งว่าได้รับร้องเรียนจากคนขับรถเก๋ง มาขอต่อรองชดใช้คู่กรณีจาก 1 แสนบาทเหลือ 2 หมื่นบาท และเงินที่จ่าย 2 หมื่นบาทก่อนหน้านี้ไม่ออกใบเสร็จ จากนั้นได้เกิดการโต้เถียง และมีคลิปเผยแพร่ออกมากล่าวหาตำรวจทำร้ายร่างกาย”

ขณะที่ ร.ต.อ.เรืองเดช เปิดเผยว่า ขอยืนยันไม่ได้ทำร้ายร่างกายใครเพียงแต่อาจจะพูดเสียงดังกันบ้างไม่ได้ถูกเนื้อต้องตัวกันแน่นอน ส่วนตัวรู้จักนักข่าวในอุดรธานีหลายคนดีเพราะจะมีการมาทำข่าวทั้งคดีอาญาและคดีจราจร พบเห็นหน้ากันก็รักกันดี พูดคุยให้ข้อมูล เสร็จแล้วก็ยกมือไหว้กัน แต่นักข่าวกลุ่มนี้ไม่เคยเห็นมาก่อนหลังมีคลิปเผยแพร่ออกไปเจ้าของรถบิ๊กไบค์และครอบครัว ได้เดินทางมาพบที่โรงพักให้สู้ๆ และยินดีมาให้ข้อมูล และให้กำลังใจ

"อยากฝากสังคมว่า พนักงานสอบสวนทำงานบริการประชาชน ต้องทำหน้าที่ประสานงานทั้งสองฝ่าย ให้ได้รับความพึงพอใจ ซึ่งพยายามทำดีที่สุดแล้วกับนักข่าวที่รู้จักหลายคน ก็เคารพรักกันไม่มีปัญหา" ร.ต.อ.เรืองเดช กล่าว