posttoday

หญิงพกบัตรผู้ป่วยร.พ.ศรีธัญญาแก้ผ้าให้รถไฟชนดับ

16 ตุลาคม 2562

ประจวบคีรีขันธ์-หญิงพกบัตรผู้ป่วยร.พ.ศรีธัญญาแก้ผ้าให้รถไฟชนดับตำรวจเผยผู้ตายจะไปรายการไมค์หมดหนี้หาเงินช่วยแม่สามีเพราะเคยรับปากไว้แต่ทำไม่สำเร็จ

ประจวบคีรีขันธ์-หญิงพกบัตรผู้ป่วยร.พ.ศรีธัญญาแก้ผ้าให้รถไฟชนดับตำรวจเผยผู้ตายจะไปรายการไมค์หมดหนี้หาเงินช่วยแม่สามีเพราะเคยรับปากไว้แต่ทำไม่สำเร็จ

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2562 เวลา 05.40น. พ.ต.ต.กิตติ สังข์ทอง พนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้รับแจ้งว่า มีคนถูกรถไฟชนเสียชีวิต เหตุเกิดห่างสถานีรถไฟหัวหิน 300 เมตร เขตเทศบาลเมืองหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถไฟขบวน รถด่วน 84 ต้นทางสถานีตรัง ปลายทางสถานีกรุงเทพฯ จอดอยู่มีนายกิตติศัพท์ ศรีเสน เป็นพนักงานขับรถไฟจากการตรวจสอบพบที่ช่วงท้ายขบวนบริเวณใต้ตู้รถไฟพบร่างผู้เสียชีวิต สภาพศพไม่สวมเสื้อผ้า ชิ้นส่วนศพกระจายไปคนละทิศละทาง จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบกระเป๋าของผู้ตาย 2 ใบ จากการตรวจสอบภายในกระเป๋า พบบัตรประชาชนชื่อ นางสาวสุภานิตย์ ใจหวัง อายุ 48 ปี ที่อยู่ 122/3 หมู่ 4 ต.สุโสะ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบบัตรโรงพยาบาลศรีธัญญา อยู่ในกระเป๋าพร้อมกระดาษมีข้อความเขียนด้วยลายมืออีก 4 แผ่น โดยสรุปเนื้อหาในกระดาษได้ว่า

“ต้องการเดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อร่วมรายการไมค์หมดหนี้ ต้องการปลดหนี้ให้แม่สามี เพราะเคยรับปากไว้ แต่ยังทำไม่สำเร็จ” ทำหน้าที่เก็บไว้เป็นหลักฐาน

ร.ต.ต.วิริทธิ์พล นฤดีศรีอุทัย รองสารวัตรป้องกัน สถานีตำรวจรถไฟหัวหิน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ผู้ตายได้โดยสารมากับขบวนรถไฟขบวนที่ 167 กันตัง – กรุงเทพฯ ระหว่างโดยสารมาได้มีปากเสียงกับผู้โดยสารบนขบวนรถไฟคนอื่น เมื่อถึงสถานีหัวหินตำรวจรถไฟได้เชิญตัวผู้ตายลงมาเพื่อสงบสติอารมณ์และพูดคุยข้อมูลทำให้ทราบว่าผู้ตายขึ้นรถไฟมาผิดขบวน จึงได้ให้นั่งรอที่สถานีรถไฟหัวหินเพื่อขึ้นขบวนรถไฟที่ 84 ตรัง – กรุงเทพฯ ซึ่งจะเข้าสถานีรถไฟหัวหินช่วงเวลาประมาณ 05.30น.แทน โดยระหว่างนั่งรอ ผู้ตายได้บอกว่า นั่งรถไฟจากสถานีตรังเพื่อไปลงกรุงเทพ จะไปรายการไมค์หมดหนี้ ของเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ เพื่อต้องการปลดหนี้ให้แม่สามีเพราะรับปากไว้ ซึ่งนั่งคุยกว่า 2 ชั่วโมง อยู่หน้าห้องตำรวจรถไฟภายในสถานีรถไฟหัวหิน แต่พอเผลอประมาณ 5-10 นาที ก็ได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารว่า มีคนถูกรถไฟชนห่างจากสถานีรถไฟจึงไปตรวจสอบพบว่าเป็นคนเดียวกัน


นายกิตติศัพท์ ศรีเสน พนักงานขับรถไฟ เปิดเผยว่า จังหวะที่กำลังจะเข้าสถานีรถไฟหัวหินได้พบผู้ตายเดินแก้ผ้าอยู่บนรางรถไฟจึงเปิดแตรส่งเสียงให้สัญญาณและชะลอรถแล้ว แต่ปรากฎว่าหญิงคนนี้ยังเดินเข้ามาหารถไฟที่กำลังวิ่งเข้าสถานี ซึ่งทำให้รถไฟเบรกไม่ทันชนเข้าอย่างจังทำให้รถไฟทับจนชิ้นส่วนกระจัดกระจายไปคนละทาง.