posttoday

ลูกวัย13ถูกยิงดับหลังพ่อขับรถหนีด่านตรวจเพราะขนสุราเถื่อน

16 ตุลาคม 2562

ลำปาง-เด็กชาย13ถูกยิงดับหลังพ่อขับกระบะวกกลับหนีด่านตรวจถูกตำรวจไล่ตามยิงด้านท้ายพบเหล้าถื่อน17ถุงใหญ่ ผบ.ตร.เสียใจส่งเงินช่วยเหลือ10,000บาท

ลำปาง-เด็กชาย13ถูกยิงดับหลังพ่อขับกระบะวกกลับหนีด่านตรวจถูกตำรวจไล่ตามยิงด้านท้ายพบเหล้าถื่อน17ถุงใหญ่ ผบ.ตร.เสียใจส่งเงินช่วยเหลือ10,000บาท

พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง เดินทางไปที่สภ.วังเหนือ ติดตามความคืบหน้าคดี ด.ช.กฤษณพงศ์ สูงขาว หรือน้องดรีม อายุ13ปี ชาวบ้านปงวัง ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ถูกยิงเข้าที่ศีรษะขณะนั่งในรถกระบะ ยี่ห้อวีโก้ สีบอร์นเงิน ทะเบียน บพ 5457 ลำปาง ซึ่งรถคันนี้ขับรถวกกลับเพราะเจอเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14ต.ค.62 บริเวณแยกทางเข้า ต.วังทอง อ.วังเหนือ เส้นทางพะเยา - วังเหนือ จากนั้นถูกนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลลำปางและเสียชีวิต
ผลจากการตรวจสอบรถกระบะคันนี้ไม่พบยาเสพติดแต่พบ"สุรากลั่นชุมชน"หรือสุราเถื่อน จำนวน 17 ถุงใหญ่ วางอยู่ท้ายกระบะ

สอบสวนคนขับ ทราบชื่อ นายมานพ สูงขาว อายุ 40 ปี บิดาของผู้ตาย ทราบว่า กำลังจะขับรถไปส่งสุรากลั่นให้ญาติที่ จ.พะเยา แต่เจอจุดตรวจจึงวกรถกลับ และไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไล่ติดตามมา และใช้อาวุธปืนยิงขึ้น จนลูกชายที่นั่งข้างถูกกระสุนปืนจนเลือดไหลเต็มรถ ขณะนั้นตกใจมากทำอะไรไม่ถูกได้เข้าไปอุ้มลูกและร้องเรียกให้คนช่วยหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่กา จ.พะเยา ทั้ง 4 นาย ก็มามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง ทันที โดยให้การภาคเสธ

ขณะนี้ทางครอบครัวยังไม่ได้กำหนดวันเผาศพลูกชาย เนื่องจากต้องรอดูความคืบหน้าของคดีก่อนสิ่งที่คาใจมาก คือ การกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งถือกฎหมายอยู่ในมือ และยังมีอาวุธปืนอยู่ในมืออีก ส่วนตนเองกับลูกก็ไม่มีอาวุธใดๆ ทำไมถึงยิงปืนแบบนี้ เพียงแค่เคาะประตูรถหรือให้ตนเองลงมาจากรถก็ได้เพราะประตูรถตนเองก็ไม่ได้ล็อค ทำไมต้องทำรุนแรง จนถึงขั้นลูกชายตนเองต้องตาย จึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายด้วย


ขณะเดียวกันพล.ต.ต.อนุชา ได้เดินทางมาที่บ้านเลขที่ 146 บ้านปงวัง ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านที่จัดงานสวดพระอภิธรรมศพด.ช.กฤษณพงศ์ เพื่อวางพวงหรีดของพล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5 และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา ซึ่งพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ได้ร่วมแสดงความเสียใจมาถึงญาติของเด็กที่เสียชีวิต และร่วมมอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 10,000 บาท

ด้านพล.ต.ต.อนุชา เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เจ้าหน้าที่ทำคดีจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ขั้นตอนขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยาน และหลักฐานทั้งหมด โดยเฉพาะผลตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ของศูนย์พิสูจน์หลักฐานลำปาง ที่ได้ทำการตรวจจุดเกิดเหตุบริเวณแยกทางเข้า ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง แล้ว , รวมถึงตรวจสอบรถที่เกิดเหตุ และได้อาวุธปืนประจำกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่กา ทั้ง 4 นาย ไว้ตรวจสอบทั้ง 4 กระบอกแล้ว เพื่อทำการตรวจเขม่าปืนซึ่งทั้งหมดจะเป็นหลักฐานสำคัญในคดีนี้

ลูกวัย13ถูกยิงดับหลังพ่อขับรถหนีด่านตรวจเพราะขนสุราเถื่อน

ลูกวัย13ถูกยิงดับหลังพ่อขับรถหนีด่านตรวจเพราะขนสุราเถื่อน