posttoday

แม่ค้าล็อตตอรี่แจ้งความถูกเจ้าอาวาสวัดดังข่มขู่ทำร้ายร่างกาย

15 ตุลาคม 2562

ขอนแก่น-แม่ค้าขายล็อตตอรี่แจ้งความเจ้าอาวาสวัดดังขอนแก่น หลังถูกข่มขู่ทำร้ายร่างกายมีปากเสียงเถียงกันหน้าวัด ยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุดหากไม่หยุดพฤติกรรม

ขอนแก่น-แม่ค้าขายล็อตตอรี่แจ้งความเจ้าอาวาสวัดดังขอนแก่น หลังถูกข่มขู่ทำร้ายร่างกายมีปากเสียงเถียงกันหน้าวัด ยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุดหากไม่หยุดพฤติกรรม

จากกรณีที่โลกโซเชียนมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้งจ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพพระภิกษุวัดชื่อดังแห่งหนึ่งของ จ.ขอนแก่นมีปากเสียงกับกลุ่มแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล จนเป็นกระแสสังคมและมีการเผยแพร่ในโซเชียนมีเดีย

แม่ค้าล็อตตอรี่แจ้งความถูกเจ้าอาวาสวัดดังข่มขู่ทำร้ายร่างกาย

ความคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อวันที่ 15 ต.ค.2562 ที่สภ.เมืองขอนแก่น นางนวลละออง แสนโคก อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 ม.5 ต.หนองกุงใหญ่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ซึ่งปรากฎอยู่ในคลิปดังกล่าว เปิดเผยขณะมาจำหน่ายสลากฯภายในเขตเทศบานครขอนแก่นว่า ขณะเกิดเหตุตนและเพื่อนแม่ค้าขายสลากฯอยู่ด้วยกัน 5 คนได้พากันไปขายสลากฯที่เขื่อนอุบลรัตน์ เพราะมีคนจำนวนมากไปทำบุญที่นั่น เนื่องจากมีการตักบาตรเทโวลงจากยอดเขา

จากนั้น ในช่วงบ่ายจึงพากันเดินทางกลับโดยรถคันเดียวกัน เมื่อมาถึงวัดป่าคำหัวช้าง จึงพากันลงจากรถแวะดูว่า มีคนที่วัดมากพอที่จะขายสลากฯ หรือไม่ โดยในขณะที่ลงไปดูนั้น ตนเองยืนอยู่กับเพื่อนแม่ค้าด้วยกัน 4 คน โดยที่เพื่อนอีก 1 คน เดินเข้าไปดูในวัด

"หากมีคนเยอะก็จะไปขายสลากฯ แต่ถ้าไม่เยอะก็จะพากันกลับบ้าน อยู่ๆก็มีหลวงพ่อถือไม้มาไล่ พร้อมทั้งข่มขู่ทำร้าย ทั้งที่ทุกคนยืนอยู่นอกวัด ทุกคนจึงไม่ยอมเพราะไม่มีความผิดอะไร จะมาขู่ว่าจะตบได้อย่างไรและพระสงฆ์กระทำการในลักษณะเช่นนี้ได้หรือไม่ ซึ่งระหว่างที่ถูกต่อว่าก็ได้อธิบายว่าขอยืนรอคนขับรถและเพื่อนๆก่อน แต่หลวงพ่อก็ไม่ฟัง"นางนวลละอองกล่าว

นางนวลละออง กล่าวว่า สาเหตุที่หลวงพ่อโมโหเชื่อว่า น่าจะเกิดจากตนและเพื่อนๆไม่ยอมไปนั่งขายสลากฯ ในจุดที่วัดกำหนดโดยจะต้องเสียค่าบริการ แผลงละ 100 บาทต่อคน ต่อวัน

ขณะที่ นางบัวฮอง ทิพย์ฤาตรี อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 221 หมู่ 5 ต.หนองกุงใหญ่ อ.กระนวน แม่ค้าขายสลากฯ อีกราย กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.น้ำพองไว้แล้ว เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ในความผิดถูกข่มขู่คุกคามทำให้เกิดความตกใจกลัว แต่ยังไม่ประสงค์จะดำเนินคดีกับทางหลวงพ่อตามที่ปรากฎในคลิปภาพ แต่หากยังคงกระทำการในลักษณะดังกล่าวอีก ก็จะแจ้งความเอาผิดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

" ขอปฏิเสธไม่ได้มีการวางแผนเพื่อทำลายวัดตามที่หลวงพ่อกล่าวหา แม่ค้าทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นชาวพุทธ ทำบุญที่วัดมามากต่อมากแล้ว จะมาทำลายศาสนา มาทำลายวัดได้อย่างไร" นางบัวฮองกล่าว