posttoday

"เขาค้อ"รถติดหนัก นักท่องเที่ยวแน่นช่วงหยุดยาว

13 ตุลาคม 2562

นักท่องเที่ยวกว่า 30,000 คน แห่เที่ยวเขาค้อ ชมวิวทะเลหมอก การจราจรติดขัดหนักทั้งเขาค้อ-ภูทับเบิก

นักท่องเที่ยวกว่า 30,000 คน แห่เที่ยวเขาค้อ ชมวิวทะเลหมอก การจราจรติดขัดหนักทั้งเขาค้อ-ภูทับเบิก

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน ที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ มีนักท่องเที่ยวกว่า 30,000 คน ได้เดินทางมาท่องเที่ยวและพักค้างแรมทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปด้วยความคึกคัก ขณะที่ห้องพักโรงแรมรีสอร์ทไม่พอรองรับ

โดยนักท่องเที่ยวต่างพากันมาชมทะเลหมอกและท่องเที่ยวภายใน อ.เขาค้อ ส่งผลให้การจราจรติดขัดหนัก รถติดสะสมยาวหลายกิโลเมตร

พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.สภ.เขาค้อ กล่าวว่า สาเหตุที่รถนักท่องเที่ยวมีปริมาณมาก เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาวจึงแห่มาเที่ยว ประกอบกับก่อนหน้านี้มีทะเลหมอกติดต่อกันหลายวันและมีการแชร์ภาพออกไปทางโซเชียลมีเดีย จึงทำให้นักท่องเที่ยวหวังจะมาชมความงามของทะเลหมอกจำนวนมาก

ส่วนบริเวณที่มีรถติดหนักได้แก่ บริเวณบ้านสิมารักษ์เรื่อยมาผ่านจุดชมวิวเขาค้อและหน้าที่ทำการไปรษณีย์เขาค้อผ่านเจดีย์พระบรมธาตุเขาค้อ พอหลุดสามแยกพัฒนารถก็พอเคลื่อนตัวไปได้แต่จะมาติดอีกทีก็บริเวณทางแยกไปทุ่งกังหันลมบ้านเพชรดำและเส้นทางไปวัดผาซ่อนแก้ว

ผกก.สภ.เขาค้อกล่าวอีกว่า รถยนต์จากทุกทิศทุกทางโดยมารวมกันที่จุดชมวิวเขาค้อ เนื่องจากเป็นถนนสี่ช่องจราตร แต่พอเลยไปบริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์ ถนนบีบเหลือแค่ 2 ช่องจราจรกลายเป็นคอขวดทำให้เกิดปัญหารถติดขึ้น ซึ่งเมื่อเช้านี้ได้ระดมกำลังเจ้าตำรวจทั้งจราจรและตำรวจสายตรวจเพื่อไปจัดการจราจร แม้แต่ตนก็ต้องลงไปช่วยโบกรถและแก้ปัญารถติดที่บริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์เขาค้อ จนกระทั่งถึงช่วงเที่ยงวัน จึงมีการระบายรถได้มากทำให้การจราจรคล่องตัวขึ้น