posttoday

อาถรรพ์บนภูเขาใสอ้อใครขึ้นไปล่าสัตว์มักเห็นเพื่อนเป็นสัตว์ป่ายิงกันดับหลายราย

07 ตุลาคม 2562

นครศรีธรรมราช-เกิดเหตุประหลาดบนภูเขาอาถรรพ์ใครขึ้นไปล่าสัตว์มักเห็นเพื่อนร่วมทางเป็นสัตว์ป่า ยิงกันเองตายมาหลายราย

นครศรีธรรมราช-เกิดเหตุประหลาดบนภูเขาอาถรรพ์ใครขึ้นไปล่าสัตว์มักเห็นเพื่อนร่วมทางเป็นสัตว์ป่า ยิงกันเองตายมาหลายราย

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ร.ต.อ.อนุชาติ บริสุทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายบนภูเขาใสอ้อ หมู่ 8 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจร่อนพิบูลย์เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยต้องเดินเท้าขึ้นไปบนภูเขาระยะทางถึง 6 กม.กว่าจะถึงที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพนายประทิน รักสถาน อายุ 57 ปี บ้านอยู่ หมู่ 11 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ สภาพศพถูกยิงด้วยปืนลูกซองที่ใช้กระสุนชนิดลูกปลายเข้าในหน้า ลำคอ หน้าอก และท้องรวม 21 รู ทราบว่าเพื่อนผู้ตายชื่อยง ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริงนำร่างนายประทินลงจากเขาแต่ไม่ไหว จึงตั้งศพไว้แล้วไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ ก่อนนายยงจะหายตัวไป

จากการสอบสวนทราบว่า นายประทินผู้ตายเป็นพี่ชายของนายกอบต.หินตก ก่อนเกิดเหตุตั้งแต่เวลา 05.00 น.ของวันเดียวกัน นายประทินกับนายยง ชักชวนกันไปล่าหมูป่าบนภูเขา มีการเตรียมอาวุธปืนสำหรับยิงสัตว์ไปครบมือ ปรากฏว่าหลังจากนั้นนายประทินก็ถูกยิงจนเสียชีวิต ก่อนนายยงพยายามแบกร่างลงจากภูเขาแต่แบกไม่ไหวจึงตั้งศพไว้ระหว่างทางแล้วไปไปแจ้งให้ชาวบ้านทราบในเวลาต่อมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เร่งออกตามหานายยง เพื่อสอบปากคำแต่ไม่พบ จึงเชื่อว่านายยง น่าจะเป็นคนยิงนายประทิน โดยขณะที่กำลังซุ่มยิงสัตว์ป่าปรากฏว่าไปเห็นนายประทินตะคุ่มๆ อยู่ในพุ่มไม้คิดว่าเป็นหมูป่า จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่ พอเข้าไปดูใกล้ๆ จึงพบว่าเป็นร่างเพื่อนถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ขณะที่ชาวบ้านเชื่อว่า เป็นอาถรรพ์บนภูเขาแห่ง ที่มักจะเกิดเหตุยิงกันเองบ่อยครั้ง เนื่องจากเห็นเพื่อนเป็นสัตว์ป่า

อย่างก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งตามตัวนายยง เพื่อนผู้ตายที่ไปด้วยกันแล้วหายตัวไปในภายหลัง เพื่อมาสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุที่เกิดยิงกันเองว่ามาจากเรื่องใด และเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมาย และหลังจากเจ้าหน้าที่ร่วมกันชันสูตรพลิกศพเสร็จแล้วจึงมอบให้กับญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไป

อาถรรพ์บนภูเขาใสอ้อใครขึ้นไปล่าสัตว์มักเห็นเพื่อนเป็นสัตว์ป่ายิงกันดับหลายราย