posttoday

2ช้างป่ารอดตายหลังพลัดตกน้ำตกเหวนรกกลับเข้าไปในป่าแล้ว

06 ตุลาคม 2562

เจ้าหน้าที่ยืนยันช้างป่า 2 ตัวที่รอดชีวิตจากพลัดตกน้ำตกเหวนรกเดินเข้าป่าไปยังที่ปลอดภัยแล้ว เตรียมเดินหน้ากู้ซากช้างที่ตาย 6 ตัว

เจ้าหน้าที่ยืนยันช้างป่า 2 ตัวที่รอดชีวิตจากพลัดตกน้ำตกเหวนรกเดินเข้าป่าไปยังที่ปลอดภัยแล้ว เตรียมเดินหน้ากู้ซากช้างที่ตาย 6 ตัว

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีช้างป่าพลัดตกหน้าผา น้ำตกเหวนรกที่สูงกว่า 80 เมตร ส่งผลให้มีช้างตาย 6 ตัว และรอดชีวิต 2 ตัว โดยช้างได้ว่ายน้ำมายังฝั่งอย่างปลอดภัยแล้ว ขณะที่ทุกฝ่ายได้พยายามให้การช่วยเหลือ นำกล้วย,อ้อย,สัปปะรดใส่ยาปฏิชีวนะมาให้กิน รวมทั้งเตรียมกู้ซากช้างที่ตาย 6 ตัว โดยล่องเรือขึ้นจากเขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก มาตามคลองต้นไทยและเดินเท้าเพื่อกู้ซากช้างป่า โดยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ยังคงปิดหน้าด่านทางเข้าน้ำตกเหวนรก

ล่าสุด นายวิชัย พรลีแสงสุวรรณ์ ผอ.ส่วนอุทยานแห่งชาติ (สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 1 ปราจีนบุรี) เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่รายงานความคืบหน้าว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาช้าง 2 ตัว อยู่ในอาการอารมณ์ดี หูโบกสะบัดหางแกว่งไกวไป-มา กินอาหารมากขึ้น และในช่วงเวลา 03.00 น.ช้าง 2 ตัว ได้หายไปจากจากจุดเดิม คาดว่าน่าจะเดินเข้าป่าไปยังที่ที่ปลอดภัยแล้ว

ขณะเดียวกันได้มีหน่วยทหารนำโดย พล.ต.มานัส จันดี เสนาธิการกองทับบก , พ.อ.เสกสรร พรมศักดิ์ เสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล ร 2 รอ.) หรือ หน่วยบูรพาพยัคฆ์ เดินทางมาติดตามดูสถานการณ์ โดยนายวิชัยรายงานบรรยายสรุปสถานการณ์ให้ทราบว่า ช้าง 2ตัวน่าจะไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัยแล้ว

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ทีมค้นหายังคงจะแกะรอยตามหาช้าง2ตัวนี้ต่อไปและอีกชุดหนึ่งจะได้ล่องเรือขึ้นจากเขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก มาตามคลองต้นไทยและเดินเท้า เพื่อกู้ซากช้างป่า ที่ตายทั้ง 6 ตัวต่อไป