posttoday

หนุ่มฟินแลนด์กระโดดชั้น6สนามบินสุวรรณภูมิดับกำลังตรวจสอบสาเหตุ

05 ตุลาคม 2562

สมุทรปราการ-หนุ่มฟินแลนด์กระโดดชั้น6สนามบินสุวรรณภูมิดับ เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานสถานทูตแจ้งญาติตรวจสอบหาสาเหตุ

สมุทรปราการ-หนุ่มฟินแลนด์กระโดดชั้น6สนามบินสุวรรณภูมิดับ เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานสถานทูตแจ้งญาติตรวจสอบหาสาเหตุ
 
มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 4ตุลาคม 62 เวลา 21.30น. เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวพลัดตกลงมาจากชั้น 6 ลงมาที่พื้นชั้น 4 หน้าห้องจำหน่ายตั๋วการบินไทย โซน เอฟ อาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้หน้าที่หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ของสนามบินสุวรรณภูมิเดินทางเข้าตรวจสอบ
 
ที่เกิดเหตุพบร่างของ MR.JURISOO TIMO สัญชาติฟินแลนด์ นอนหงายหายใจรวยละรินอยู่กับพื้นในสภาพสวมกางเกงขายาวสีน้ำตาล ใส่เสื้อแจ๊คแขนยาวสีเทาทับเสื้อยึดคอปรกสีเหลืองลายดำแขนสั้นอยู่ด้านใน ตรวจสอบพบแขนผิดรูปทั้งสองข้างและกระดูกแตกหลายแห่ง โดยยังมีอาการตอบสนองอยู่ จึงให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ และเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา
 
ตรวจสอบเอกสารทราบว่า MR.JURISOO TIMO ถือหนังสือเดินทางหมายเลข FP2915287 เดินทางเข้าประเทศไทยตั้งแต่เมื่อวันที่ 8ก.ย.62โดยได้วีซ่า ผ.30ซึ่งต่อมานักท่องเที่ยวได้ไปทำการต่อวีซ่าอยู่ได้ถึงวันที่6พ.ย.62
 
จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า  นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้ยืนคุยโทรศัพท์อยู่บริเวณหน้าห้องขายตั๋วไทยสมายล์ ชั้น 6 ก่อนที่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวจะกระโดดลงมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ประสานไปยังสถานฑูตฟินแลนด์ ประจำประเทศไทย เพื่อแจ้งให้ญาติทราบและสอบถามสาเหตุการกระโดดลงมาในครั้งนี้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและประสานรับศพกลับไปประกอบพิธีการตามศาสนาต่อไป