posttoday

เหยื่อเหตุชุมนุมไล่ผอ.วิสุทธรังษีร้องผู้ว่าฯกาญจน์จี้สอบประวัติกลุ่มชายฉกรรจ์

03 ตุลาคม 2562

กาญจนบุรี-อดีตผอ.เทพมงคลรังษีและผู้สื่อข่าวร้องขอความเป็นธรรมผู้ว่าฯกาญจน์หลังถูกทำร้ายเหตุชุมนุมประท้วงขับไล่ผอ.วิสุทธรังษีจี้ตรวจสอบที่มาประวัติคนลงมือ

กาญจนบุรี-อดีตผอ.เทพมงคลรังษีและผู้สื่อข่าวร้องขอความเป็นธรรมผู้ว่าฯกาญจน์หลังถูกทำร้ายเหตุชุมนุมประท้วงขับไล่ผอ.วิสุทธรังษีจี้ตรวจสอบที่มาประวัติคนลงมือ

กรณี นายรพี ชำนาญเรือ แกนนำประชาชนเพื่อประชาชน ได้ร้องเรียนให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องตรวจสอบการบริหารงานไม่โปร่งใสของ นายหงษ์ดี ศรีเสน ผู้อำนวยการโรงเรียนวิสุทธรังษี แต่เกิดเหตุการณ์ทำร้ายร่างกาย นายศุภชาติ ถนอมมิตร อดีต ผอ.รร.เทพมงคลรังษี และผู้สื่อข่าวท้องถิ่น รวม 3 คน และมีการจับกุมผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดีที่ สภ.ท่าม่วง

ต่อมา นายรพีได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมการบริหาร และจรรยาบรรณของนายหงษ์ดี ขณะที่สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดกาญจนบุรี ได้ออกแถลงการณ์ประณามการใช้ความรุนแรงข่มขู่คุกคามทำร้ายร่างกายสื่อมวลชนขณะปฏิบัติหน้าที่

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3ต.ค.62 เวลา 09.00ย.นายศุภชาติ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนเทพมงคลรังษี ายประพฤติ มลิผล หรือ เล็ก บ้านใต้ อายุ 75 ปี ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น และ นายภาคภูมิ ศรีเศรษฐไกร อายุ 37 ปี ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นเคเบิ้ลทีวี ราชบุรีเข้าพบ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ที่ห้องทำงานศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 30 นาที ซึ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้รับเรื่องไว้พิจารณา

นายศุภชาติ นายประพฤติ และ นายภาคภูมิ ระบุตรงกันว่า พวกตนเป็นเพียงผู้สังเกตการณ์และนำเสนอข่าวเท่านั้น แต่กลับถูกทำร้ายร่างกาย ส่งผลให้สภาพจิตใจย่ำแย่ หวาดกลัว และหวาดระแวงในความปลอดภัย ในการใช้ชีวิตประจำวัน จึงขอวิงวอนผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ดำเนินการตรวจสอบ ว่าบุคคลที่เข้ามาทำร้ายพวกตนทั้ง 3 คนนั้น เป็นคนในพื้นที่หรือไม่ และใครเป็นผู้สั่งการ ทราบในเบื้องต้นว่า ผู้ที่ทำร้าย นายศุภชาติ มีสารเสพติด เพิ่งพ้นโทษจากคดียาเสพติด และคดีลักทรัพย์ ดังนั้นจึงมาร้องขอความเป็นธรรมให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมหาสาเหตุที่พวกตนถูกทำร้ายในครั้งด้วย