posttoday

บิณฑ์-เอกพันธ์วางพวงหรีดไว้อาลัย"ป๋าแสง"พระราชทานเพลิงศพ6ต.ค.นี้

03 ตุลาคม 2562

อุบลราชธานี-บิณฑ์-เอกพันธ์นำทีมร่วมกตัญญูวางพวงหรีดไว้อาลัย"ป๋าแสง"พระราชทานเพลิงศพ 6ต.ค.62 ที่วัดแจ้ง เวลา 4โมงเย็น

อุบลราชธานี-บิณฑ์-เอกพันธ์นำทีมร่วมกตัญญูวางพวงหรีดไว้อาลัย"ป๋าแสง"พระราชทานเพลิงศพ 6ต.ค.62 ที่วัดแจ้ง เวลา 4โมงเย็น

บิณฑ์ – เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ นำทีมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ไปที่ศาลาวัดแจ้ง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เคารพศพ นายมนตรี บู่คำ หรือ ป๋าแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานศูนย์ อปพร.จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมนำพวงหรีดและเงินจำนวนหนึ่ง มาร่วมทำบุญแสดงความไว้อาลัย หลังจากที่นายมนตรีเกิดอาการวูบ หมดสติ และชีพจรหยุดเต้น ขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมที่จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 27 ก.ย.62 และได้รับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ก่อนจะสิ้นลมอย่างสงบเมื่อวันที่ 1 ต.ค.62 สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับชาวจังหวัดอุบลราชธานีที่ทราบข่าว ซึ่งกำหนดการจะมีการสวดพระอภิธรรมจนถึงวันที่ 6 ต.ค. 62 นี้ จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในเวลา16.00 น .ที่วัดแจ้ง ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี

"บิณฑ์"กล่าวกับญาติของป๋าแสงซึ่งเป็นที่รักของพวกเราจิตอาสา การกู้ภัยในพื้นที่ ไม่ว่าจะมีภัยอะไรป๋าแสงจะนำทีมออกไปช่วยในนามของอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ขอแสดงความเสียใจต่อญาติพี่น้องของป๋าแสง การช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของป๋าแสง นั้นจะต้องมีแน่นอนแต่ขอปรึกษาก่อนจะช่วยอะไรได้บ้าง อย่างไรเราก็ต้องสู้ต่อไปอย่าท้อแท้ต้องเป็นกำลังใจให้ตัวเอง

บิณฑ์-เอกพันธ์วางพวงหรีดไว้อาลัย"ป๋าแสง"พระราชทานเพลิงศพ6ต.ค.นี้

ขณะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความเสียใจต่อครอบครัว “นายมนตรี เป็นผู้เสียสละทั้งแรงกาย แรงใจ และแรงทรัพย์ ช่วยผู้ประสบอุทกภัย ตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค.เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน นับว่าเป็นบุคคลที่น่ายกย่อง เสียสละเพื่อส่วนรวมเป็นการกระทำความดีด้วยหัวใจ การจากไปของนายมนตรี ถือเป็นการสูญเสียคนดีของสังคม

ทั้งนี้ ขอแสดงความอาลัยและเสียใจแก่ครอบครัวนายมนตรี ขณะเดียวกัน ขอให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคนดูแลสุขภาพตนเองด้วย