posttoday

สลด!ลูกสาวป่วยจิตเวชใช้ชีวิตอยู่กับศพแม่วัย82หนอนไต่ยั๊วะเยี๊ยะ

02 ตุลาคม 2562

บุรีรัมย์-ลูกสาวป่วยจิตเวชใช้ชีวิตอยู่ในบ้านกับศพแม่วัย82 พี่ชายมาเยี่ยมแทบช็อกเจอหนอนไต่ยั๊วะเยี๊ยะคาดเสียชีวิตมา 4 – 5 วัน

บุรีรัมย์-ลูกสาวป่วยจิตเวชใช้ชีวิตอยู่ในบ้านกับศพแม่วัย82 พี่ชายมาเยี่ยมแทบช็อกเจอหนอนไต่ยั๊วะเยี๊ยะคาดเสียชีวิตมา 4 – 5 วัน

ร.ต.อ.สำรวย อบกลาง ร้อยเวรสอบสวน สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เดินทางไปตรวจสอบเหตุผู้เสียชีวิตในบ้านเลขที่ 3 ถนนรพช. ต.ถนนหัก อ.นางรอง พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลนางรอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ พบศพคุณยาย อายุ 82 ปี สภาพนอนหงายเสียชีวิตขึ้นอืดหนอนไต่ยั๊วะเยี๊ยะ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งทั่วบ้าน คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้ว 4 – 5 วัน ส่วนสาเหตุน่าจะเสียชีวิตอาการป่วยโรคหัวใจ ประกอบกับผู้เสียชีวิตมีอายุมาก

แต่ที่น่าสลดใจ คือ ลูกสาวคนเล็กของผู้เสียชีวิตอายุ46ปี และเป็นผู้ป่วยจิตเวชยังใช้ชีวิตอยู่ภายในบ้านกับแม่ที่เสียชีวิตไปแล้วตามปกติเหมือนกับแม่ยังมีชีวิตอยู่ สอบถามญาติผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายมีลูกทั้งหมด 4 คน ปัจจุบันอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวกับลูกสาวคนเล็กแค่ 2 คน ส่วนลูกคนอื่นๆ แต่งงานไปอยู่กับครอบครัวลูกสาวคนเล็กที่อยู่ด้วยมีอาการป่วยทางจิตแต่ก็ยังพอหุงข้าว หายาให้แม่รับประทานได้ และจะมีหลานของผู้ตายที่นำกับข้าวมาส่งให้ในตอนเช้าทุกวันก่อนจะออกไปทำงาน แต่เมื่อวันศุกร์หลานผู้ตายได้นำกับข้าวมาส่งให้ตามปกติแต่ประตูปิดจึงแขวนไว้หน้าบ้านแล้วออกไปทำงานแต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร

ด้าน ลูกชายคนโตของผู้เสียชีวิต เล่าว่าจะเข้ามาเยี่ยมแม่อาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพราะแม่ป่วยเป็นโรคหัวใจ แต่ครั้งนี้ตอนกลางคืนเพราะจะเดินทางไปงานศพของน้า ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจึงตั้งใจจะแวะเอาเงินมาให้แม่ และจะมารับญาติเดินทางไปด้วย แต่พอเปิดประตูเข้าไปในบ้านก็แทบช็อกเมื่อเห็นแม่นอนเสียชีวิตในสภาพศพเน่าเปื่อยแล้วโดยไม่มีใครรู้เลยก่อนหน้านี้จะโทรมาถามน้องสาวคนเล็กอยู่เป็นประจำว่าแม่เป็นยังไงบ้างซึ่งน้องก็จะบอกตลอดว่าแม่สบายดี กินข้าวแล้ว แบบนี้ทุกครั้งจึงไม่ได้เอะใจอะไรและที่น้องสาวไม่ได้บอกว่าแม่เสียชีวิตก็เพราะน้องสาวมีอาการป่วยทางจิต