posttoday

หนุ่มประกาศหาที่อยู่ใหม่ให้แมว 20 ตัวอีก 13 ตัวไม่รอดตายปริศนาคาดถูกยาเบื่อ

30 กันยายน 2562

ประจวบคีรีขันธ์-หนุ่มวอนหาที่อยู่ให้แมวกว่า 20 ตัวหลังแมวที่เลี้ยงไว้ 13 ตัวตายปริศนาไม่รู้สาเหตุ คนเลี้ยงเป็นลุงกับป้าฐานะยากจนต้องการหาที่อยู่ใหม่ให้แมวที่เหลือ

ประจวบคีรีขันธ์-หนุ่มวอนหาที่อยู่ให้แมวกว่า 20 ตัวหลังแมวที่เลี้ยงไว้ 13 ตัวตายปริศนาไม่รู้สาเหตุ คนเลี้ยงเป็นลุงกับป้าฐานะยากจนต้องการหาที่อยู่ใหม่ให้แมวที่เหลือ

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.โลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวของ ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “เฮีย เจมส์” ซึ่งได้โพสต์ประกาศหาคนช่วยรับเลี้ยงแมวกว่า 20 ตัว พร้อมโพสต์ภาพประกอบเป็นแมวจำนวนมากที่นอนตายเกลื่อน กลายเป็นภาพที่น่าสลดใจ พร้อมภาพลุงกับป้าที่ดูแลแมวที่ยังเหลืออยู่ โดยเนื้อหาในโพสต์ระบุว่า "ประกาศหาคนช่วยแมวครับ แมวโดนยาเบื่อตาย มีป้ากับลุงสร้างบ้านอยู่ในสวนของคนอื่น เจ้าของสวนเขาให้สร้างบ้านและอยู่ได้

หนุ่มประกาศหาที่อยู่ใหม่ให้แมว 20 ตัวอีก 13 ตัวไม่รอดตายปริศนาคาดถูกยาเบื่อ

แต่เนื่องจากป้ากับลุงเขารักสัตว์และเลี้ยงแมวกับหมาทีแรกมีแค่ตัวเดียว หลังจากนั้นก็มีแมวมาอยู่กับเขาและก็ท้องมาเกิดที่บ้านของลุงป้า ลุงเลยเลี้ยงมาเรื่อยๆจนมันมีเยอะมาก แรกๆ มีอยู่ประมาณ 37 ตัว โดนยาเบื่อตายไปแล้ว 10 ตัวแล้วยังหาไม่เจออีกเยอะ #แต่บ้านของลุงและป้าอยู่ในสวนของคนอื่น แล้วแมวมันไม่รู้เรื่องมันเอาเล็บไปเกาต้นทุเรียนในสวนเขาตาย เขาเลยให้ลุงกับป้าเอาแมวออกจากในสวนเขาเนื่องจากแมวทำให้ต้นทุเรียนตาย

ลุงกับป้าเขารับจ้างหากิน ลุงกับป้าเขาไม่ค่อยมีเงินเลยอยากให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือแมวช่วยเอาแมวไปเลี้ยงที ลุงกับป้าเขาสงสารแมว เขาไม่อยากให้แมวโดนยาเบื่อไปมากกว่านี้วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือแมวที #ติดต่อที่ผมเบอร์ 0984204908 #ติดต่อลุงและป้าเบอร์ 0927093719 (ไม่มีการระดมทุนนะครับ)(หาที่อยู่ให้แมว)

อย่างไรก็ตาม หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปได้มีการพูดคุยสอบถามพร้อมหาวิธีช่วยหาที่อยู่ใหม่ให้กับแมวที่เหลือเป็นจำนวนมาก

นายสมรักษ์ บุญโก เจ้าของเฟซบุ๊ก “เฮีย เจมส์” เปิดเผยว่า ตนอยู่บ้านห่างจากบ้านของลุงกับป้าประมาณ 800 เมตร ที่หมู่ 8 บ้านคลองลอย ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เรื่องแมวตายนั้นยืนยันว่าไม่รู้สาเหตุ ไม่รู้ว่าใครทำ และไม่รู้ว่าเป็นอะไร รู้แต่ว่าแมวตายพร้อมกันจำนวนมากจึงคาดว่าจะโดนวางยาเบื่อ ที่โพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงโซเซียลไม่ได้มีเจตนาที่จะไปว่าใคร แค่รู้สึกสงสารลุงกับป้า เลยอยากช่วยหาบ้านใหม่ให้แมวที่เหลือให้ได้โดยเร็วเท่านั้นเอง จึงคิดว่า การโพสต์ข้อมูลลงในโลกออนไลน์น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

นายสมรักษ์ กล่าวว่า มีประชาชนจำนวนมากได้แจ้งข้อมูลเข้ามาว่าจะขอรับเลี้ยงแมว แต่ทั้งนี้คนที่ติดต่อมารับเลี้ยง ทั้งหมดอยู่ไกลมาก บางคนอยู่ จ.ชลบุรี บางคนอยู่กรุงเทพฯทำให้ไม่แน่ใจว่า คนที่ติดต่อมาก่อนหน้านี้ สุดท้ายแล้วเขาจะเดินทางมารับแมวไปเลี้ยงจริงๆหรือไม่ ยอมรับว่ามีแต่คนติดต่อเข้ามา แต่ยังไม่มีใครมารับไปเลยสักตัว

อย่างไรก็ตาม อยากขอให้คนที่รักสัตว์ชอบแมว ช่วยมารับแมวที่บ้านลุงกับป้าไปเลี้ยง จะได้ช่วยลดภาระการเลี้ยงของลุงกับป้าไปได้บ้าง เพราะสงสาร และขอยืนยันว่า ไม่มีการระดมเงินทุนอะไรทั้งสิ้น แค่ต้องการหาที่อยู่ใหม่ให้แมวที่เหลือเท่านั้น