posttoday

ฮือไล่หลวงเจ๊เจ้าอาวาสคลิปฉาวลูบเป้าพนักงานหนุ่มกลางห้างดัง

29 กันยายน 2562

เพชรบูรณ์-ชาวบ้านชุมนุมขับไล่หลวงเจ๊เจ้าอาวาสคลิปฉาวลูกเป้าพนักงานหนุ่ม ด้าน"ธณัท-แฟนพันธุ์แท้" เปิดคลิปแฉพระใกล้ชิดโร่เคลียร์ พร้อมนำพยานบุกให้ข้อมูลกับเจ้าคณะจังหวัดแล้ว

เพชรบูรณ์-ชาวบ้านชุมนุมขับไล่หลวงเจ๊เจ้าอาวาสคลิปฉาวลูกเป้าพนักงานหนุ่ม ด้าน"ธณัท-แฟนพันธุ์แท้" เปิดคลิปแฉพระใกล้ชิดโร่เคลียร์ พร้อมนำพยานบุกให้ข้อมูลกับเจ้าคณะจังหวัดแล้ว

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.จากกรณีคลิปพระ (หลวงเจ๊)แสดงพฤติกรรมนัวเนียพนักงานหนุ่ม ภายในร้านค้าแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ โดยพนักงานหนุ่มรายนี้แสดงอาการตกใจเพราะคาดไม่ถึง เมื่อคลิปถูกเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลมีเดียล ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์และตั้งข้อสงสัยในพฤติกรรมหลวงเจ๊รายนี้ว่า สมควรจะครองผ้าเหลืองต่อไปอีกหรือไม่ กระทั่งล่าสุดสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ตรวจสอบคลิปฉาว จนพบพระภิกษุในคลิปเป็นเจ้าอาวาสวัดจอมศรี อ.เมืองจ.เพชรบูรณ์ จึงสั่งการให้สำนักงาน พศ.จ.เพชรบูรณ์ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ฮือไล่หลวงเจ๊เจ้าอาวาสคลิปฉาวลูบเป้าพนักงานหนุ่มกลางห้างดัง

ความคืบหน้าล่าสุด ชาวบ้านต.น้ำร้อน อ.เมืองประมาณ 100 คน นำโดยนายวันชัย ศรีพิมพ์ กำนันต.น้ำร้อนและนางมะลิชน คำสี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ร่วมกันชุมชนบริเวณข้างวัดจอมศรี เพื่อขับไล่เจ้าอาวาสคลิปฉาว พร้อมชูป้ายและตะโกนขับไล่ "หลวงเจ๊ออกไป" จนดังกึกก้อง ขณะเดียวกันนายธนัท ชัยวชิระศักดิ์ หรือ "ธนัท-แฟนพันธุ์แท้จตุคามรามเทพ" ตัวแทนกลุ่มเรารักพระพุทธศาสนา ซึ่งเกาะเรื่องนี้ได้ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านที่มาร่วมชุมชนโดยรับปากจะทำเรื่องนี้ให้กระจ่าง พร้อมขอให้ชาวบ้านช่วยกันรวบรวมพยานต่างๆเพื่อเอาผิดกับเจ้าอาวาสรายนี้ให้ได้

นอกจากนั้น นายธนัท ได้เปิดคลิปหลักฐานซึ่งอ้างว่ามีพระใกล้ชิดกับพระในคลิปฉาวพยายามขอเคลียร์เรื่องคลิปกับทางเจ้าของร้านค้า โดยมีการเสนอผลประโยชน์ให้ แต่ถูกเจ้าของร้านปฏิเสธ พร้อมทั้งอ้างว่าโทรศัพท์แจ้งไปยังเจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อจะขอนำตัวแทนชาวบ้าน และพนักงานที่ถูกลวนลามไปให้ข้อมูล พร้อมแสดงคลิปหลักฐานที่มีพระพยายามขอเคลียร์เรื่องคลิปฉาวกับเจ้าของร้านไปให้ดู ซึ่งได้รับการขี้แจงจากเจ้าคณะจังหวัดว่า ไม่สนเรื่องมวลชนชาวบ้าน แต่สนใจเฉพาะหลักฐานเท่านั้น

ต่อมาชาวบ้านที่ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนไปที่ศาลาสมบูรณ์ธรรมและกุฎิเจ้าอาวาสภายในวัดจอมศรี แต่ไม่พบเจ้าอาวาสวัด โดยชาวบ้านให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ภายในวัดถูกแบ่งออกเป็นวัดจอม 1 และวัดจอม 2 ชาวบ้านไม่พอใจเจ้าอาวาสวัดซึ่งมีพฤติกรรมสร้างความอื้อฉาวมาตลอด แต่เนื่องจากไม่มีหลักฐานขับไล่ จนชาวบ้านเกิดความเอือมระอาไม่ยอมร่วมทำบุญกับเจ้าอาวาส หากต้องการทำบุญก็จะแยกไปทำที่ศาลาด้านล่าง ซึ่งมีพระลูกวัดจำวัดอยู่ 3 รูป

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 14.00 น.วันเดียวกัน พนักงานหนุ่มในคลิปได้เข้าพบ พ.ต.ต.สานนท์ จันจินดา สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับพระมิตร ไม่ทราบนามสกุล โดยกล่าวหากระทำอนาจารผู้อื่นซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ร้านค้าในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ โดยพนักงานหนุ่มให้การว่า เป็นพนักงานที่ร้านค้า ขณะเกิดเหตุพระมิตรได้เข้ามาสอบถามซื้อสินค้าเมื่อสบโอกาสได้เข้าโอบกอดพร้อมใช้มือลูบเป้ากางเกงแล้วลูบคลำอวัยวะเพศเพศทำให้ได้รับความเสียหาย พ.ต.ต.สานนท์ แจ้งว่า อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ในขณะที่พนักงานหนุ่มแจ้งด้วยว่า เป็นผู้ปล่อยคลิปหลวงเจ๊เองเพราะรับไม่ได้ และขณะนี้ได้ลาออกจากร้านค้าที่ทำงานอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกัน นายธณัทได้นำพนักงานหนุ่ม พร้อมตัวแทนชาวบ้าน เดินทางเข้าพบพระศรีพัชโรดม เจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อให้ข้อมูลและให้ดูคลิปหลักฐานที่มีพระไปขอเคลียร์เรื่องคลิปฉาว ทางเจ้าคณะจังหวัดฯชจึงเปิดห้องเชิญผู้เกี่ยวข้องเข้าให้ข้อมูล ขณะเดียวกันขอสื่อมวลชนห้ามไม่ให้มีการถ่ายบันทึกภาพและบันทึกเสียง หากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมาย

ด้าน นายอัครชัย ได้ผลธัญญา ผอ.สำนักพุทธศาสนา จ.เพชรบูรณ์ กล่าวหลังจากสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้รับแจ้งจากทางเจ้าคณะตำบลน้ำร้อนว่า ยังอยู่ระหว่างรอให้เจ้าอาวาสวัดจอมศรีเข้ามาให้ข้อมูล แต่ขณะนี้เจ้าอาวาสแจ้งว่าไม่อยู่ในพื้นที่ เดินทางไปทำธุระที่ กทม. โดยนัดหมายจะเข้าพบเจ้าคณะตำบลเพื่อให้ข้อมูลในวันที่ 1 ต.ค.นี้