posttoday

ไทยเป็นเจ้าภาพจัดแข่งฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์เอเชีย

28 กันยายน 2562

ชลบุรี-ศึกฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์เอเชียเปิดศึกฟาดแข้งที่พัทยาไทยลุ้นเป็นตัวแทนเข้าร่วมแข่งพาราลิมปิก2020

ชลบุรี-ศึกฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์เอเชียเปิดศึกฟาดแข้งที่พัทยาไทยลุ้นเป็นตัวแทนเข้าร่วมแข่งพาราลิมปิก2020
 
พลเอก ปริพัฒน์ ผลาสินธุ์ รองเสนาธิการทหาร เป็นประธานในพิธีเปิดและกล่าวต้อนรับนักกีฬาและทีมงานในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอล คนตาบอดชิงแชมป์เอเชียในรายการ  IBSA Blind Football Asian Championship 2019 ที่โรงแรมเวลค้มจอมเทียน บีช พัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 28ก.ย.- 6 ต.ต.62 สนามกีฬาเยาวชนเมืองพัทยา จ.ชลบุรี
 
การแข่งขันฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติจากสหพันธ์กีฬาคนตาบอดนานาชาติ หรือ IBSA มอบหมายให้เป็นเจ้าภาพในการจัดแข่งขัน โดยสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทยได้รับมอบให้เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการตลอดการแข่งขัน มีวัตถุประสงค์เพื่อคัดเลือกทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติของประเทศสมาชิกในกลุ่มทวีปเอเชียจำนวน 8 ประเทศ ได้แก่ ประเทศญี่ปุ่น อินเดีย โอมาน อิหร่าน จีน มาเลเซีย เกาหลีใต้ รวมทั้งประเทศไทย เข้าร่วมแข่งขัน
 
ประเทศที่ชนะเลิศและรองชนะเลิศก็จะได้สิทธิไปแข่งขันฟุตบอลคนตาบอดในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกคนพิการหรือ Paralympic Games 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในฐานะตัวแทนประเทศในกลุ่มทวีปเอเชีย ซึ่งถือเป็นรายการที่นักกีฬาไทยมีโอกาสลุ้นในการแข่งขันหลังประสบความสำเร็จดังเช่นที่ผ่านมา โดยทีมชาติไทยสามารถไปร่วมการแข่งขันฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์โลกที่ประเทศสเปนมาแล้ว
 
ทีมชาติไทยประเดิมสนามวันแรกในวันที่ 30ก.ย.เวลา18.00 น.และวันที่ 2 และ3 ตุลาคมนี้ เพื่อลุ้นเข้ารอบต่อไป