posttoday

"แรมโบ้อีสาน"จวกเพื่อไทยอย่าตื่นตูมปมสส.พรรคถูกดูดจี้เคลียร์มุ้งตัวเองก่อน

28 กันยายน 2562

"สุภรณ์ อัตถาวงศ์"จวกเพื่อไทยอย่าตื่นตูมเรื่องดูดสส.ย้อนให้เคลียร์ปัญหาในพรรคตัวเองก่อนชี้ผู้บริหารตั้งกรรมการสอบลูกพรรคตัวเองไปร้องนายกฯแก้ไขความทุกข์ยากของประชาชนถือว่าใจแคบ

"สุภรณ์ อัตถาวงศ์"จวกเพื่อไทยอย่าตื่นตูมเรื่องดูดสส.ย้อนให้เคลียร์ปัญหาในพรรคตัวเองก่อนชี้ผู้บริหารตั้งกรรมการสอบลูกพรรคตัวเองไปร้องนายกฯแก้ไขความทุกข์ยากของประชาชนถือว่าใจแคบ


นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า กรณีแกนนำพรรคเพื่อไทยระบุว่าถูกดูดส.ส.พรรค เรียกว่า "กระต่ายตื่นตูม"เพราะตามรัฐธรรมนูญ ก็บอกว่า"การย้ายพรรคทำไม่ได้"ยกเว้น"มีการยุบพรรค"หรือกรณีมี"มติพรรคขับออก" คิดว่าการพบปะพูดคุยทักทายกระเซ้าเหย้าแหย่กันไม่เห็นมีปรากฏท่าทีอะไรที่พรรคพลังประชารัฐจะไปทาบทามบุคคลใดมา สำคัญที่สุดที่บอกว่ามีคลิปก็ไม่เห็นมีมาปรากฏขึ้นเลย

"พรรคเพื่อไทยต้องไปย้อนดูอดีตว่าสมัยเป็นไทยรักไทยอย่าว่าแต่ดูดส.ส.เลยดูดทั้งพรรคก็ทำมาแล้ว ย้ายพรรคกันจ้าละหวั่นก็ทำมาแล้ว แต่วันนี้พอแค่มีข่าวว่ามีพรรคพลังประชารัฐไปพบไปพูดคุยกินข้าวกันบ้างก็ไม่ได้ ทำอะไรก็ไม่ได้ นี่คือสิ่งที่เขาเรียกว่า กระต่ายตื่นตูม กินปูนร้อนท้อง"

นายสุภรณ์ กล่าวต่อว่า พรรคเพื่อไทยควรไปสร้างบรรยากาศในพรรคมให้เข้มแข็ง ปัญหามุ้ง ปัญหากลุ่มต่างๆ ในพรรคขอให้ไปเคลียร์กันให้สงบเพราะหากยังมีมุ้ง มีกลุ่ม และแบ่งพรรคแบ่งพรรคกันเชื่อมั่นว่าความสุขในพรรคเพื่อไทย ความสงบสุขหรือความเป็นเอกภาพในพรรคเพื่อไทยก็ไม่มีในที่สุด ส.ส.ทุกคนาก็ไม่อยากจะอยู่ในบรรยากาศอย่างนั้นหลายคนก็อาจจะเบื่อหน่าย

"ยกตัวอย่าง2สส.พรรคเพื่อไทย ไปร้องเรียนเรื่องประชาชนได้รับผลกระทบจากภัยแล้งช่วงที่นายกฯไปตรวจราชการที่จ.สุรินทร์เป็นสิ่งที่ถูกต้องและดีงาม ในฐานะที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชนเห็นว่าอะไรที่จะได้ประโยชน์ต่อประชาชนก็มาร้องเรียนนายกฯแต่พอกลับไปถึงพรรคเพื่อไทยโดนทางพรรคตั้งกรรมการสอบสวน อย่างนี้แสดงว่าใจแคบ ใจไม่กว้างดังนั้นสิ่งที่มีข่าวออกไปที่คุณหญิงสุดารัตน์และบรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทยพูดออกไปไม่เห็นวิตกกังวลอะไรเลยถือว่า เป็นเรื่องจิบจ๊อย เป็นเรื่องเฉยๆที่ไม่ควรจะเอามาเป็นประเด็นทางการเมือง"

ส่วนที่มีหลายฝ่ายมองว่าฝ่ายค้านต้องแต่เรื่องการรัฐธรรมนูญ ไม่ห่วงเรื่องปากท้องประชาชนตนคิดว่าพวกเรา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีสั่งการรัฐมนตรี ส.ส.ทุกพื้นที่รับผิดชอบ ท่านห่วงใยพี่น้องประชาชนประสบอุทกภัยที่ จ.อุบลราชธานีและทุกๆจังหวัดในภาคอีสานขณะเดียวกันความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชนต้องอาศัยนักการเมือง ผู้แทน และ ส.ส.ลงไปร่วมไม้ร่วมแรงร่วมใจกันในการช่วยเหลือความทุกข์ยากให้พี่น้อง แต่วันนี้เอาแต่ประเด็นทางการเมืองจะต้องหาประเด็นมาโจมตีรัฐบาล หาช่องทางเรื่องโน้นเรื่องนี้ เรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ และหลายๆประเด็น

"พูดง่ายๆว่า นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ฯ หายใจอะไรก็ไม่ได้ ขยับอะไรก็ไม่ได้ จ้องแต่จับผิดอย่างเดียวที่ผ่านมา บ้านเมืองไม่ปรองดองให้พี่น้องประชาชนคิดเอาเองว่า เกิดจากใคร พอมีบรรยากาศของการเลือกตั้ง มีบรรยากาศของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรีมาจากการเลือกตั้ง พอเลือกตั้งเสร็จแล้วก็กัดไม่ปล่อย หาเรื่องโจมตีไม่ปล่อย แล้วอย่างนี้จะให้บ้านเมืองเดินไปได้อย่างไร แล้วจะให้นายกฯและคณะรัฐมนตรีบริหารบ้านเมืองได้อย่างไร เพราะพวกท่านคอยขัดแข้งขัดขา และคอยโจมตีกล่าวหา ขยับอะไรก็ไม่ได้ ทำอะไรก็ไม่ได้มันคือการสร้างบรรยากาศการเมืองที่มันไม่มีความสุข และสร้างบรรยากาศการเมืองที่แตกแยกจริงๆถึงบอกว่าอยากให้พี่น้องประชาชนเห็นว่าพรรคการเมืองไหนที่พยายามที่จะทำลายและสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในบ้านในเมือง"