posttoday

"อนาจารหรือไม่อยู่ที่มุมมอง"เจ้าของบ่อกุ้งแจงจ้างโคโยตี้เต้นโชว์

28 กันยายน 2562

สมุทรปราการ-ตำรวจจ่อดำเนินคดีเจ้าของบ่อกุ้งขายสุราไม่มีใบอนุญาตก่อความเดือดร้อนรำคาญส่วนสาวโคโยตี้เจอข้อหากระทำการอันควรขายหน้า ต่อหน้าธารกำนัล

สมุทรปราการ-ตำรวจจ่อดำเนินคดีเจ้าของบ่อกุ้งขายสุราไม่มีใบอนุญาตก่อความเดือดร้อนรำคาญส่วนสาวโคโยตี้เจอข้อหากระทำการอันควรขายหน้า ต่อหน้าธารกำนัล

กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์ภาพบ่อตกกุ้งแห่งหนึ่ง ปรากฏหญิงสาวโคโยตี้ ยืนเต้นอยู่บริเวณขอบบ่อกุ้งท่ามกลางลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจำนวนมาก และโลกโซเชียลต่างเข้าแสดงความคิดเห็นทั้งในแง่บวกและในแง่ลบ

นายนัฐพล สุวรรณเวียง อายุ 29 ปี เจ้าของบ่อตกกุ้ง จินจุ้ง ริมถนนกิ่งแก้ว - คลองขุด ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ คลิปที่ปรากฏบนโลกโซเชียลเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยจ้างโคโยตี้ ให้มาช่วยโปรโมตร้านไม่ได้มีการเต้นโคโยตี้ ทุกวัน เรื่องนี้หากมีคนมองว่าเหมาะสมหรือไม่ก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่มีการทำผิดกฎหมายอย่างแน่นอน ร้านยังคงเปิดให้บริการตกกุ้งตามปกติ ตั้งแต่เวลา 15.00 ถึง 24.00 น.

"โคโยตี้มาเต้นนั้น เป็นการสร้างสีสันและเป็นการคลายเครียดไปในตัวในระหว่างที่นั่งตกกุ้งกันเพียงเท่านั้น โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 21 กันยายน 2526 โดยเป็นโคโยตี้ที่ทางร้านจ้างมาเต้นบ้างถ้าวันไหนลูกค้าเยอะก็ไม่ได้เต้น ก็เอ็นเตอร์เทนลูกค้าเหมือนร้านเหล้าทั่วไป โดยที่โคโยตี้ทางร้านไม่ได้มีทุกวัน โดยที่ร้านเป็นสถานที่เปิดคนภายนอกมองเห็นในร้านได้ ส่วนที่จะอนาจารก็อยู่ที่มุมมองของแต่ละคน บ้างคนก็บอกว่าอนาจารแต่บ้างคนก็บอกว่าเป็นเรื่องทั่วไปปกติ จริงๆแล้วเรื่องพวกนี้มีมาตั้งนานแล้วแต่ไม่มีใครเห็น" นายนัฐพล กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางพลี สมุทรปราการ กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าบ่อตกกุ้งดังกล่าวเปิดกิจการบ่อตกกุ้งธรรมดา แต่ต่อมาก็มีการเรียกลูกค้าโดยการนำเครื่องเสียงมาตั้งและนำโคโยตี้มาเต้นเพื่อดึงดูดลูกค้า ถือเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมาย เป็นเรื่องของการเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อความเดือนร้อนรำคาญต่อประชาชนที่อยู่รอบข้าง ส่วนโคโยตี้ ที่ปรากฏภาพ เป็นการกระทำผิดฐานกระทำอันควรขายหน้า ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป