posttoday

กรมราชทัณฑ์ปัดน้ำอุ่นถูกรับน้องในคุกธนบุรีไม่หนุนกิจกรรมซ้อมผู้ต้องขัง

27 กันยายน 2562

คุกธนบุรีปัดน้ำอุ่นถูกรับน้องยันไม่สนับสนุนกิจกรรมทำร้ายผู้ต้องขังทุกรูปแบบติดกล้องวงจรปิดดูพฤติกรรมตลอด24ชั่วโมง

คุกธนบุรีปัดน้ำอุ่นถูกรับน้องยันไม่สนับสนุนกิจกรรมทำร้ายผู้ต้องขังทุกรูปแบบติดกล้องวงจรปิดดูพฤติกรรมตลอด24ชั่วโมง

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการรับตัวนายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือน้ำอุ่น อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาคดีกักขังหน่วงเหนี่ยว และกระทำอนาจาร น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลันลาเบล อายุ 25 ปี เข้าควบคุมที่เรือนจำพิเศษธนบุรี หลังศาลอาญาธนบุรีไม่อนุญาตให้ประกันตัวว่า ได้รับรายงานจากผบ.เรือนจำพิเศษธนบุรีว่าได้รับตัวนายรัชเดชไปควบคุมที่เรือนจำแล้วมีซักประวัติผู้ต้องขังใหม่ และตรวจร่างกายพบว่าไม่มีโรคประจำตัว ทางเรือนจำจึงได้ส่งตัวไปควบคุมที่แดนแรกรับ เมื่อสอบถามพบว่ามีอาการเครียดเล็กน้อยเป็นธรรมดาของผู้ต้องขังใหม่ แต่ยังไม่มีอาการถึงขั้นน่าเป็นห่วง หรือมีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ

ส่วนที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวระบุว่าเรือนจำมีการรับน้องด้วยวิธีคลานบิณฑบาต หรือตบรอบแดนนั้นข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง เรือนจำไม่มีกิจกรรมรับน้องในลักษณะที่นายชูวิทย์กล่าว

ด้านนายสมภพ รุจจนเวท ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษธนบุรี ก็ยืนยันว่า ไม่มีกิจกรรมรับน้องคลานบิณฑบาต เรือนจำไม่สนับสนุนการทำร้ายผู้ต้องขัง ผู้ที่เข้ามาต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบนะองเรือนจำ อีกทั้งเป็นนโยบายของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ที่ให้เจ้าหน้าที่ค่อยสอดส่องดูแลความปลอดภัยไม่ให้เกิดการทำร้ายร่างกายกับผู้ต้องขังทุกคน

"เมื่อช่วงเช้าพ่อและแม่นายรัชเดชได้เดินทางมาเยี่ยมลูกชายที่เรือนจำ ส่วนห้องที่คุมขังนายรัชเดชได้ติดกล้องวงจรปิด 24 ชั่วโมงเพื่อดูพฤติกรรม พร้อมทั้งให้ผู้ช่วยนักโทษในแดนคอยให้คำแนะนำการใช้ชีวิตในเรือนจำ" นายสมภพ กล่าว