posttoday

ฝนถล่มพัทยาชั่วโมงเดียวน้ำท่วมหลายพื้นที่กลายเป็นทะเลบก

26 กันยายน 2562

ชลบุรี-พัทยาไม่รอดฝนกระหน่ำชั่วโมงเดียวทำน้ำท่วมหลายพื้นที่ รถเล็กผ่านไม่ได้ การจราจรติดขัดอย่างหนัก เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำลงทะเล

ชลบุรี-พัทยาไม่รอดฝนกระหน่ำชั่วโมงเดียวทำน้ำท่วมหลายพื้นที่รถเล็กผ่านไม่ได้ การจราจรติดขัดอย่างหนัก เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำลงทะเล

เมื่อเย็นวันที่ 26 ก.ย.ผู้สื่อข่าวได้สำรวจพื้นที่ในเขตเมืองพัทยา และพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากมีพายุฝนกระหน่ำตกลงมาอย่างหนักพบว่า ในพื้นที่เมืองพัทยายังคงมีปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซากหลายจุด บางพื้นที่ซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำปริมาณน้ำอยู่ในระดับสูง ทำให้การจราจรติดขัด รถขนาดเล็กไม่สามารถแล่นผ่านได้

ฝนถล่มพัทยาชั่วโมงเดียวน้ำท่วมหลายพื้นที่กลายเป็นทะเลบก

ทั้งนี้ โดยเฉพาะบริเวณถนนสาย 3 บริเวณหน้าร้านอาหารมุมอร่อยมีปริมาณน้ำท่วมสูงกว่า 60 ซม.ระยะ ทางยาวกว่า 200-300 เมตร ทำให้รถยนต์ และ จยย.ขนาดเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ ต้องมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและ เทศกิจเมืองพัทยา มาคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน รวมทั้งถนนสุขุมวิท ถนนสายชายหาดพัทยา ก็มีน้ำท่วมขังเป็นจำนวนมากเช่นกัน

ขณะที่ บริเวณซอยเขาน้อย เขาตาโล ซึ่งมีลักษณะเป็นสันปันน้ำสูง และถนนเลียบทางรถไฟซึ่งเป็นที่ต่ำ ก็มีน้ำท่วมไหลบ่าลงมาเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงชุมชนอีกหลายจุดที่มีน้ำท่วมขังเป็นประจำ โดยเมืองพัทยาแจ้งว่า กรณีดังกล่าวขอให้ประชาชนในเขตเมืองพัทยาและเขตอ.บางละมุง ที่จะเดินทางมาในเขตเมืองพัทยาสำรวจเส้นทางหรือเตรียมอุปกรณ์กันฝนให้พร้อม ส่วนบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนน้ำท่วมขัง ก็สามารถติดต่อทางเมืองพัทยาหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือได้ทันที

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เมืองพัทยาเป็นเมืองชายทะเลเบื้องต้น จึงมีการระบายน้ำฝนลงสู่ทะเลอย่างต่อเนื่อง หากไม่ประสบปัญหาเรื่องของน้ำทะเลหนุนก็คาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในไม่ช้า

ฝนถล่มพัทยาชั่วโมงเดียวน้ำท่วมหลายพื้นที่กลายเป็นทะเลบก

ฝนถล่มพัทยาชั่วโมงเดียวน้ำท่วมหลายพื้นที่กลายเป็นทะเลบก