posttoday

ตำรวจจับโจรบุกเดี่ยวชิงทองในร้านกลางห้างดังสุพรรณบุรี

26 กันยายน 2562

รองโฆษกตร.เผยตำรวจจับโจรบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านทองห้างดังสุพรรณบุรีได้แล้ว ผบ.ตร.ชมเชยลูกน้องทำงานเร็วจับคนร้ายได้ภายใน48ชม.หลังเกิดเหตุ

รองโฆษกตร.เผยตำรวจจับโจรบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านทองห้างดังสุพรรณบุรีได้แล้ว ผบ.ตร.ชมเชยลูกน้องทำงานเร็วจับคนร้ายได้ภายใน48ชม.หลังเกิดเหตุ

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2562 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการติดตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองในพื้นที่เมืองสุพรรณบุรี ว่าได้รับรายงานจากตำรวจภูธรภาค 7 ว่า วันนี้ (26 กย. 62) ช่วงเวลาเช้ามืด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี สภ.บางตาเถร , กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี และ กก.สส.2 บก.สส.ภ.7 ได้ใช้หมายค้นศาล จว.สุพรรณบุรี ที่ 63/2562 ลงวันที่ 26 ก.ย.62 ร่วมกันตรวจค้นจับกุมตัวนายทรงพล เกิดศรีเล็ก อายุ 35 ปี ชาวอ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธปืนก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชเอ็มโกลด์ ภายในห้างโลตัส อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ก.ย.62 ตามหมายจับศาลจว.สุพรรณบุรี ที่ 243/2562ลงวันที่ 26ก.ย.62 ในข้อหา “ชิงทรัพย์ และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึดของกลาง เป็นสร้อยทองรูปพรรณจำนวน 36 เส้น , รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 สีน้ำเงินดำ ทะเบียน 7กถ-7602 กทม. , อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ติดเลเซอร์ ยี่ห้อ ซิกซาวเออร์ รุ่น P226 ขนาด 9 มม. (ที่ใช้ก่อเหตุ) เป็นต้น

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กล่าวชมเชยการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมของ สภ.เมืองสุพรรณบุรี, กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี และ กก.สส.2 บก.สส.ภ.7 ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกภาคส่วนที่บูรณาการการทำงานร่วมกัน จนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายได้อย่างรวดเร็ว ภายใน 48 ชั่วโมงหลังจากเกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม ยังได้กำชับกองบัญชาการทุกภาคส่วน เพิ่มมาตรการป้องกันอาชญากรรม เพื่อไม่ให้มีเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก โดยเพิ่มความเข้มในการออกตรวจพื้นที่สุ่มเสี่ยง จุดล่อแหลม ธนาคาร ร้อนทอง ร้านสะดวกซื้อต่างๆ อีกทั้งการทำประวัติบุคคลเฝ้าระวัง การประชาสัมพันธ์ สร้างช่องทำรับรู้ภัยของมิจฉาชีพและการป้องกันเหตุ การตกเป็นเหยื่อให้กับประชาชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยว นักลงทุน