posttoday

ระดับน้ำมูลช่วงอุบลฯลดลง แต่หลายจุดยังมีน้ำท่วมสูง

18 กันยายน 2562

สถานการณ์น้ำท่วมอุบลราชธานีล่าสุด ระดับแม่น้ำมูลปรับตัวลดลง แต่ยังมีน้ำท่วมสูงทั้งบ้าน ถนนสายสำคัญ

สถานการณ์น้ำท่วมอุบลราชธานีล่าสุด ระดับแม่น้ำมูลปรับตัวลดลง แต่ยังมีน้ำท่วมสูงทั้งบ้าน ถนนสายสำคัญ

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำแม่น้ำมูลที่สถานีวัดน้ำ M7 สะพานเสรีประชาธิปไตย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ลดลงจากเมื่อวาน 16 เซนติเมตร ทำให้มีระดับน้ำสูง 10.44 เมตร แต่ยังมีปริมาณน้ำล้นตลิ่งสูง 3.44 เมตร ทำให้น้ำยังไหลท่วมบ้านเรือนชุมชนสองฝั่งแม่น้ำมูลในระดับสูง รวมทั้งถนนสถิตย์นิมานกาล ซึ่งเป็นถนนสายหลักเชื่อต่ออำเภอเมืองกับวารินชำราบ ระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร

ขณะที่ ประชาชนที่ใช้เส้นสัญจรไปมายังต้องอาศัยเดินทางกับรถบรรทุกยกสูงของหน่วยงานราชการและเอกชนที่นำมาบริการรับส่งฟรีต่อไปเป็นวันที่ 8 ขณะเดียวกันมีจิตอาสานำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ มาจอดรับส่งประชาชนบริเวณจุดเปลี่ยนถ่ายที่ต้องการเดินทางไปยังจุดต่างๆฟรี เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายระหว่างถูกน้ำท่วม

ขณะที่ พ.อ.เอกศักดิ์ ริมธีระกุล ผู้บัญชาการทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 56 กองบัญชาการกองทัพไทย ยังคงน้ำเรือบรรทุกอาหารแห้ง พร้อมน้ำดื่ม ยาเวชภัณฑ์ เทียนไข ไฟฉายใช้ส่องสว่างในเวลากลางคืน ซึ่งได้รับการบริจาคจาก คณะบุคคลจากสถาบันวิทยาการตลาดทุน รุ่นที่ 27 จำนวน 500 ชุดเข้าสนับสนุนประชาชนที่ยังพักอาศัยอยู่บนชั้นที่ 2 ของบ้านที่ถูกน้ำท่วมในพื้นที่ 2 หมู่บ้านของตำบลหนองกินเพล อ.วารินชำราบ เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้านกว่า 300 ครัวเรือนด้วย

ส่วนระดับแม่น้ำโขงที่อำเภอโขงเจียมมีระดับน้ำสูง 10.68 เมตร ทำให้มีน้ำต่ำกว่าตลิ่ง 3.82 เมตร ทำให้การระบายน้ำจากแม่น้ำมูลลงสู่แม่น้ำโขงได้ดียิ่งขึ้นด้วย