posttoday

ฝ่ายปกครองสุโขทัยลุยจับผับเถื่อนปล่อยเด็กต่ำ20ใช้บริการชงผู้ว่าฯสั่งปิด5ปี

14 กันยายน 2562

สุโขทัย-ฝ่ายปกครองลุยจับสถานบันเทิงเถื่อนปล่อยเด็กอายุต่ำ20ใช้บริการแถมเปิดเกินเวลายาเสพติดเกลื่อนพื้นแถมมีทางลับทำช่องให้หนีเมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

สุโขทัย-ฝ่ายปกครองลุยจับสถานบันเทิงเถื่อนปล่อยเด็กอายุต่ำ20ใช้บริการแถมเปิดเกินเวลายาเสพติดเกลื่อนพื้นแถมมีทางลับทำช่องให้หนีเมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ
 
นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง เสนอเรื่องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ปิดสถานบันเทิงชื่อ CLUB 64 ตั้งอยู่ ซอยประชาร่วมใจ ตำบลธานี อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย เป็นเวลา 5 ปี หลังเจ้าหน้าที่กรมการปกครองปฏิบัติการจู่โจมเมื่อคืนวันที่ 14 กันยายน 2562  เวลา 00.30 น. และมีการปล่อยปละละเลยให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้าไปใช้บริการภายในร้าน และปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด  และไม่มีบอนุญาตประกอบกิจการ
 
ผลตรวจสอบในร้านพบนักเที่ยว260 คน เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี154 คนในจำนวนนี้เป็นเด็ก อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 67  คน มีเด็กอายุต่ำสุด เพียง 15 ปีจึงส่งตัวเด็กให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย ดำเนินการบันทึกทำข้อตกลงและแจ้งผู้ปกครองมารับตัวต่อไป และยังมีนักเที่ยวไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน  22  คน นอกจากนี้ยังพบยาเสพติดประกอบด้วย ซองยาเค 2 ซอง และยาบ้าจำนวนหนึ่ง
 
เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองได้จับกุมผู้ดูแลร้านและแจ้งข้อหา ดังนี้ (1) ร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต (2) ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ (3) ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย (4) ร่วมกันยุยงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร (5) ร่วมกันจำหน่าย แลกเปลี่ยน หรือให้สุราแก่เด็ก
 
อย่างไรก็ตามก่อนเข้าปฎิบัติการจู่โจม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ส่งสายลับเข้าไปก่อนพบว่าโครงสร้างภายในร้านได้จัดทำทางหนีทีไล่เป็นประตูลับ2 แห่งซึ่งพนักงานร้านจะจัดโซนให้เด็กอยู่ใกล้กับบูทดีเจเพื่อให้เด็กสามารถหลบหนีออกด้านหลังร้านได้รวดเร็วหากมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบจับกุม