posttoday

สตช.แจกจริงรางวัลนำจับเด็กแว้น!หลักฐานชัดรับทันที3พันบาท

13 กันยายน 2562

หลักฐานชัดรับเงินทันที!สตช.สรุป3เดือนรวบเด็กแว้นดำเนินคดี986ราย มอบรางวัลนำจับสำหรับผู้แจ้งเบาะแสแล้วรายละ3พันบาทจำนวน3ราย

หลักฐานชัดรับเงินทันที!สตช.สรุป3เดือนรวบเด็กแว้นดำเนินคดี986ราย มอบรางวัลนำจับสำหรับผู้แจ้งเบาะแสแล้วรายละ3พันบาทจำนวน3ราย

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดเกี่ยวข้อง เป็นผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 3-10 กันยายน 2562 มีผู้ให้ข้อมูลเบาะแสทั่วประเทศผ่านศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน 1599 และศูนย์โซเชียลมีเดีย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวม 188 ราย โดยในจำนวนนี้มีผู้ประสงค์รับเงินรางวัล 11 ราย ซึ่งได้มอบเงินรางวัลให้ไปแล้ว 3 ราย รายละ 3,000 บาท

ส่วนภาพรวมทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน ถึง 8 กันยายน ที่ผ่านมา ตำรวจดำเนินคดีผู้กระทำผิดข้อหาแข่งรถในทางและขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ความผิดฐานสนับสนุนให้มีการแข่งรถหรือให้ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย รวมถึงดำเนินคดีกับพ่อแม่และผู้ปกครองตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก รวมจำนวน 986 รายส่วนความผิดอื่น ๆ ตรวจยึดรถยนต์และจักรยานยนต์ ที่ทำผิด พ.ร.บ.จราจรฯ ได้กว่า 57,000 คัน และดำเนินคดีกับร้านค้าดัดแปลงจำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถกว่า 200 ราย

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการกวดขันอย่างจริงจัง พบสถิติการกระทำผิดลดลง เหลือเพียงร้อยละ 20 สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์รับเงินต้องมีหลักฐาน เช่น คลิปวิดีโอ สถานที่-เวลาที่พบผู้กระทำผิด จึงเข้าหลักเกณฑ์การรับเงิน แต่ปัญหาส่วนใหญ่พบเป็นการแจ้งข้อมูลที่ไม่สามารถตรวจสอบรายละเอียดชัดเจนได้