posttoday

ตำรวจรวบสาวแสบหลอกแม่ลูกอ่อนในรพ.ก่อนเชิดเงินกว่าครึ่งแสนหนี

13 กันยายน 2562

อุดรธานี-หนุ่มเมืองนครศรีฯโอนเงินแสนให้สาวสกลนครก่อนขึ้นเครื่องบินตามมาหาถึงถิ่นความมาแตกตำรวจบุกจับพบฝ่ายหญิงเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีหลอกแม่ลูกอ่อนในรพ.โอนเงินกว่า5หมื่นบาท

อุดรธานี-หนุ่มเมืองนครศรีฯโอนเงินแสนให้สาวสกลนครก่อนขึ้นเครื่องบินตามมาหาถึงถิ่นความมาแตกตำรวจบุกจับพบฝ่ายหญิงเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีหลอกแม่ลูกอ่อนในรพ.โอนเงินกว่า5หมื่นบาท

พล.ต.ต.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภ.จว.อุดรธานีและนางกิตติยา เตชะไพโรจน์ หัวหน้าพยาบาลรพ.อุดรธานีร่วมสอบสวนสาวรายหนึ่งอายุ25ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจ.อุดรธานี ข้อหา“ฉ้อโกงและใช้บัตรอิเล็คทรอนิกส์โดยไม่มีสิทธิ์”โดยมีผู้เสียหายหลายคนมายืนยันชี้ตัวผู้ต้องหารายนี้

ก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหาสาววัย25ปีเข้าตีสนิทหลอกลวงแม่ลูกอ่อนรายหนึ่งกับแม่ลูกอ่อนอีก 4 ราย ขณะมาคลอดบุตรที่รพ.ศูนย์อุดรธานีให้สมัครเป็นสมาชิกโครงการ“นารีอุปถัมภ์” จะได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 1,500 บาทรวม 12 ปี,ให้นมดื่มเป็นเวลา 3 ปี รวมทั้งสร้างบ้านราคา 3.5 แสนบาทเหยื่อหลงเชื่อ โอนเงินให้หลายครั้งรวม 52,700 บาท ต่อมาติดต่อกับผู้ต้องหาไม่ได้และมั่นใจว่าถูกหลอกจึงมาแจ้งความที่ สภ.เมืองอุดรธานี

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพหลอกผู้เสียหายจริง และทำที่รพ.ศูนย์อุดรธานีเท่านั้นเมื่อได้เงินก็ปิดมือถือหลบหนีไม่คิดว่าผู้เสียหายจะแจ้งตำรวจและยังโพสต์เรื่องลงในสื่อออนไลน์ โดยเงินนำไปใช้จ่ายหมดแล้ว

พล.ต.ต.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาคนนี้มีพฤติกรรมต้มตุ๋ม หลอกลวง ได้ในทุกสถานที่แม้แต่บ้านญาติ โรงพยาบาลเลย โรงพยาบาลอุดรธานี โรงพยาบาลสกลนคร ตามแต่จะมีโอกาส โดยจะใช้เชื่อว่า เปิ้ล , เปรี้ยว , แนนซี่ หรือนนนี่ เข้าไปตีสนิทพูดให้หลงเชื่อ ทั้งเรื่องโครงการ “นารีอุปถัมภ์” ในรพ.ศูนย์อุดรธานีซึ่งร.พ.จะให้นิติกรมาประสานแจ้งความเพิ่มเติม

นอกจากนี้ผู้ต้องหากำลังคบหาอยู่กับหนุ่มคนใหม่ที่รู้จักกันทางเฟซบุ๊กได้โอนเงินมาให้ใช้กว่า 1 แสนบาท ซึ่งเหยื่อรายล่าสุดอายุ 27 ปี หน้าตาหล่อเหลาอาชีพการงานมั่นคงอยู่ที่จ.นครศรีธรรมราช หลงเชื่อว่าผู้ต้องหาป่วยกำลังจะผ่าตัดสมองได้โอนเงินมาให้ 1 แสนบาท จากนั้นได้นั่งเครื่องบินมาอุดรธานี เดินทางต่อไปหา น.ส.สุนิสาที่จ.เลย และเดินทางไปเที่ยวต่อที่จ.ขอนแก่นก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมผู้ต้องหา

การติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีการจับกุม เข้าพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในจ.เลย ผู้ดูแลรีสอร์ทมีพฤติกรรมเข้าข่าย ช่วยเหลือซ่อนเร้นผู้กระทำผิด โดยแจ้งให้ผู้ต้องหารู้ว่าตำรวจมาติดตาม และแนะนำให้ผู้ต้องหาหลบหนีและลบภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งมีโทษจับคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาทจะออกหมายเรียกมาให้ปากคำก่อนจะแจ้งให้รับทราบข้อกล่าวหา