posttoday

พยาบาลสาวตั้งตัวเป็นท้าวแชร์หอบเงินลูกแชร์กว่า 30 ล.หนีเข้ากลีบเมฆ

12 กันยายน 2562

กาญจนบุรี-ลูกแชร์สาวขึ้นโรงพักแจ้งความจับท้าวแชร์พยาบาลสาวสวยหอบเงินแชร์กว่า 30 ล้านหลบหนี ผู้เสียหาย 45 รายทยอยเข้าแจ้งความเอาผิด

กาญจนบุรี-ลูกแชร์สาวขึ้นโรงพักแจ้งความจับท้าวแชร์พยาบาลสาวสวยหอบเงินแชร์กว่า 30 ล้านหลบหนี ผู้เสียหาย 45 รายทยอยเข้าแจ้งความเอาผิด

จากกรณีบุคคลที่ใช้นามว่า “กมลชนก พูลเจริญผล” ซึ่งเป็น 1 ในกลุ่มลูกแชร์ที่ได้รับความเสียหาย ได้โพสต์ข้อความระบายความอัดอั้นด้วยถ้อยคำรุนแรง กรณีถูกท้าวแชร์โกงเงินไปกว่า 30 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้มีการนำภาพของท้าวแชร์เป็นหญิงหน้าตาดี และภาพแต่งงานของหญิงคนดังกล่าวมาโพสต์ลงในเฟสบุ๊กด้วย และหลังจากนั้นได้มีกลุ่มเพื่อนๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

พยาบาลสาวตั้งตัวเป็นท้าวแชร์หอบเงินลูกแชร์กว่า 30 ล.หนีเข้ากลีบเมฆ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ก.ย. น.ส.กมลชนก พูลเจริญผล หรือ เมย์ อายุ 19 ปี ชาวอำเภอด่านมะขามเตี้ย อาชีพแม่ค้าขายของทางออนไลน์ เข้าพบ พ.ต.อ.อำนาจ เอี่ยมใจดี ผกก.สภ.ด่านมะขามเตี้ย และ พ.ต.ท.ปกรณ์ นุ้ยพ่วง สว.(สอบสวน) สภ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม ภายหลังจากที่ตนและกลุ่มลูกแชร์ที่ได้รับความเสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษท้าวแชร์คนดังกล่าวมาก่อนหน้านี้แล้ว

น.ส.กมลชนก เปิดเผยว่า ก่อนจะมาเล่นแชร์ ทุกคนมองว่าท้าวแชร์คนดังกล่าวมีหน้าที่การงานที่ดีเป็นถึงพยาบาล และเคยเล่นแชร์กับท้าวแชร์คนนี้มาได้ประมาณ 2 ปี ที่ผ่านมาเครดิตดีมาโดยตลอด อีกทั้งไม่เคยมีปัญหาเรื่องเงิน จึงไม่มีลูกแชร์คนไหนเอะใจว่าแชร์ล้ม จนกระทั่งมีการหลอกลวงในหลายรูปแบบ อาทิ หลอกขายแชร์มือที่หมดไปให้กับคนอื่น โดยบอกว่า แชร์มือดังกล่าวเป็นมือตาย พร้อมระบุว่าให้ส่งแค่ครั้งเดียวแล้วรอรับเงินได้เลยคือ ให้ส่งจำนวน 30,000 บาท แล้วรอรับเงิน จำนวน 60,000 บาท ซึ่งมีผู้ที่ถูกหลอกลวงในลักษณะดังกล่าวประมาณ 10 ราย

ทั้งนี้ กรณีการเล่นแชร์แจกดอก ดอกแชร์จะสูง ท้าวแชร์ก็ให้ส่งเงินต้นครั้งเดียว เมื่อถึงเวลาก็รอรับดอกเบี้ยจากการเล่นแชร์ได้เลย ส่วนการที่มียอดเงินจำนวนมาก ก็เนื่องมาจากท้าวแชร์ขอกู้เงินจากสมาชิกที่อยู่ในวงแชร์จำนวนหลายคน ซึ่งบางคนก็มีเอกสารสัญญา บางคนไม่มี นอกจากนี้พบว่าบางรายที่ได้แชร์ กลับได้เงินไม่ตรงกับยอดเงินที่ควรจะได้ โดยท้าวแชร์อ้างว่าคนที่ได้เงินแชร์ไปแล้วไม่ยอมส่งเงิน ซึ่งลูกแชร์ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดเป็นจำนวนเงินถึง 2 ล้านบาท

สำหรับ แชร์ที่เล่นกันอยู่มีมากกว่า 30 วง ไม่รวมแชร์แจกดอกเบี้ย โดยแชร์แต่ละวงจะใช้ระยะเวลาที่แตกต่างกัน เช่น บางวงจะเปียทุก 3 วัน 5 วัน 7 วัน และ 15 วัน สำหรับหลักฐานที่เป็นสลิปการโอนเงินที่ส่งเข้าไลน์กลุ่มแชร์ ได้มอบให้กับตำรวจไปหมดแล้ว ส่วนสมาชิกวงแชร์ที่ถูกโกงมีอยู่ จำนวน 45 ราย ค่าเสียหายรวมกันอยู่ที่ประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่งรวมเงินที่ท้าวแชร์กู้ยืมไปด้วย จึงอยากให้ตำรวจติดตามตัวท้าวแชร์รายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากลูกแชร์ได้รับความเดือดร้อนมาก และเชื่อว่า เงินจำนวนดังกล่าวยังอยู่ในบัญชีของท้าวแชร์

สำหรับ ตนกับท้าวแชร์รู้จักกันจากการขายของออนไลน์ ท้าวแชร์ได้ทักมาเพื่อสั่งของอยู่เป็นประจำ จนรู้จักและสนิทสนมกัน จากนั้นก็ได้มีการชักชวนให้เล่นแชร์ หน้าที่การงานของท้าวแชร์ดี จึงทำให้ลูกแชร์ทุกคนเกิดความเชื่อถือ แต่ไม่รู้จักบ้านท้าวแชร์ รู้จักเพียงบ้านของแฟนเขาเท่านั้น ซึ่งแฟนก็ทำงานเป็นข้าราชการอยู่ในอำเภอด่านมะขามเตี้ยด้วย

ด้าน พ.ต.อ.อำนาจ เอี่ยมใจดี ผกก.สภ.ด่านมะขามเตี้ย กล่างว่า เบื้องต้นมีผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษท้าวแชร์จำนวน 45 ราย เล่นแชร์จำนวน 22 วง มูลค่าความเสียหายรวมกันจำนวน 6,472,430 บาท สำหรับคดีดังกล่าวนั้นไม่ใช่คดีที่ซับซ้อน แต่มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก แต่สอบปากคำได้เพียงแค่ 15 ปากเท่านั้น ซึ่งได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน คอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้เสียหายอย่างเต็มที่

สำหรับ ผู้เสียหายที่ถูกโกงแชร์ในครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการ ทำงานอยู่ทั้งใน กทม.และจ.กาญจนบุรี ส่วนท้าวแชร์ ทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง มีแฟนเป็นตำรวจ และเพิ่งเลิกรากันไปได้ไม่นาน ขณะเดียวกันยังมีผู้เสียหายที่เป็นข้าราชการอีกจำนวนหนึ่งที่ไม่ต้องการเข้าแจ้งความดำเนินคดีด้วย ขณะที่พนักงานสอบสวน ได้ทำการอายัดบัญชีเงินฝากธนาคารต่างๆ ของท้าวแชร์ที่หลบหนีไป เพื่อเอาไว้ตรวจสอบแล้วจำนวน 5 บัญชี

พยาบาลสาวตั้งตัวเป็นท้าวแชร์หอบเงินลูกแชร์กว่า 30 ล.หนีเข้ากลีบเมฆ

พยาบาลสาวตั้งตัวเป็นท้าวแชร์หอบเงินลูกแชร์กว่า 30 ล.หนีเข้ากลีบเมฆ