posttoday

โรงเรียนครูอ้อมเจอวิกฤตไม่มีครูสอน2ชั้นเรียนทั้งลาออกและขอย้าย

12 กันยายน 2562

ชัยนาท-โรงเรียนวัดวงเดือนที่ครูอ้อมท้วงติงอาหารกลางวันนักเรียนกำลังประสบปัญหาขาดแคลนบุคคลากรครู มีทั้งขอลาออกและย้ายไปสอนที่อื่น

ชัยนาท-โรงเรียนวัดวงเดือนที่ครูอ้อมท้วงติงอาหารกลางวันนักเรียนกำลังประสบปัญหาขาดแคลนบุคคลากรครู มีทั้งขอลาออกและย้ายไปสอนที่อื่น

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.62โรงเรียนวัดวงเดือนในพื้นที่ ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท ที่ครูอ้อม นางสาวอ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ ครูประจำชั้นอนุบาล ออกมาท้วงติงและตรวจสอบเรื่องอาหารกลางวันของนักเรียนที่ไม่มีคุณภาพกำลังประสบปัญหาขาดแคลนครู และส่อแววจะเป็นปัญหาลุกลาม เพราะสิ้นเดือนนี้ก็จะมีครูลาออก1คน อีกทั้งมีครูที่ขอย้ายตัวเองอีก3คน

ปัจจุบันโรงเรียนวัดวงเดือนเปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล1 ไปถึงชั้น ป.6 รวม7ห้องเรียน ปัจจุบันมีครูเพียง6คน สำหรับครูอ้อมดูแล2ชั้นเรียนคือ อนุบาล1และอนุบาล2 ส่วนครูรายอื่นอื่นดูและ ป.1 ป.2 ป.3 ป.5 และ ป.6ซึ่งไม่มีครูประจำชั้นดูแล ต้องให้นางอำพรพัน ทองมี ครูชั้น ป.5ควบ2ชั้นเรียนซึ่งเป็นภาระที่ค่อนข้างหนัก

ก่อนหน้านี้ชั้น ป.4เคยมีครูอัตราจ้างที่ทางโรงเรียนได้เงินสมทบจากภายนอก เช่นการบริจาคของประชาชน และการจัดผ้าป่าเพื่อการศึกษานำมาจ้างสอน แต่เมื่อช่วงเดือนส.ค.ที่มีการตรวจสอบคุณภาพอาหารกลางวัน นายสุเทพ สิงห์สม ผอ.โรงเรียนในขณะนั้นแจ้งว่าไม่ต่อสัญญาครูอัตราจ้างเพราะโรงเรียนไม่มีเงินจ้างแล้ว ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเงินบริจาคเอาไปใช้อะไรหมด

นอกจากปัญหาของชั้น ป.4ที่ไม่มีครูสอนประจำชั้นชั้น ป.2ที่นางอารีย์ ทัพรังสี สอนอยู่เองก็ส่อแววว่าจะมีปัญหาด้วย เพราะหนังสือลาออกจากราชการของนางอารีย์จะมีผลวันที่2ต.ค.นี้ทำให้บุคลากรในโรงเรียนยิ่งขาดไปอีก และเป็นช่วงที่เด็กต้องมีการสอบปลายภาค 

ด้านนางสุธัชชา สดเสมอ ตัวแทนผู้ปกครองกล่าวว่าคุณครูที่อยากช่วยดูแลนักเรียนหากกังวลว่ามาแล้วจะถูกกดดันจากผู้ปกครอง ขอให้สบายใจได้ ผู้ปกครองที่นี่มีเหตุผลทุกคนขอเพียงมาแล้วตั้งใจทำงานเพื่อเด็กๆรับรองผู้ปกครองรักแน่นอน