posttoday

ทองปลอมห่วงคู่3บาทระบาดเตือนภัยร้านรับตึ้งตรวจสอบให้ดีก่อน

11 กันยายน 2562

ราชบุรี- ตำรวจจอมบึงรวบหนุ่มเพชรบุรีตระเวนนำทองปลอมห่วงคู่3บาทไปจำนำสารภาพก่อเหตุมาหลายครั้งเตือนภัยร้านทองรับจำนำตรวจให้ดีก่อน

ราชบุรี- ตำรวจจอมบึงรวบหนุ่มเพชรบุรีตระเวนนำทองปลอมห่วงคู่3บาทไปจำนำสารภาพก่อเหตุมาหลายครั้งเตือนภัยร้านทองรับจำนำตรวจให้ดีก่อน

พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี แถลงข่าวจับกุมชายวัย51ปีในข้อหาฉ้อโกง และพยายามฉ้อโกงพร้อมของกลางสร้อยคอทองคำปลอมห่วงคู่ น้ำหนัก 3 บาท จำนวน 2 เส้น หลังไปขายฝากจำนำตามร้าานทองในพื้นที่ เมื่อตรวจสอบทะเบียนประวัติอาชญากรพบว่าเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อ3ปีก่อน

ผู้ต้องสารภาพว่า นำทองปลอมมาขายฝากหรือจำนำที่ร้านทองแห่งหนึ่งแต่ก็มาถูกจับได้เสียก่อน ที่ผ่านมาก็นำทองปลอมไปตระเวนขายฝากหรือจำนำ ตามร้านทองในพื้นที่ต่างๆ สร้อยคอทองคำปลอม จำนวน 1 เส้นจะขายฝากหรือจำนำ ได้เงิน 50,000 บาท หลังจากเงินก็จะนำไปแบ่งกันคนละครึ่งกับผู้ที่นำทองคำปลอมมาให้ ทำมาหลายครั้งแล้วเพราะเห็นว่ามีรายได้ดี

นางทัศมาลี สวัสดิ์หิรัญกิจ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านทอง ทองดีจอมบึง และนางสมมาตร สาระการ อายุ 63 ปี เจ้าของร้านทองแม่สมมาตร ในอ.โพธาราม จ.ราชบุรี ผู้เสียหายให้การว่า ผู้ต้องหาใช้ชื่อจริง บัตรประชาชนจริงมาขายฝาก หรือจำนำคนที่เคยโดนมาก่อนส่งรูปมาให้ดู

"พฤติกรรมก็เหมือนคนปกติทั่วไปไม่มีการหวาดกลัวหรือท่าทีหวาดระแวงเดินเข้ามายื่นจำนำได้นำไปตรวจสอบตามขั้นตอนแต่ก็ไม่พบความผิดปกติเพราะทำเนียนมาก และน้ำหนักก็ตรง ต้องตัดถึงจะพบหากเป็นทองแท้จะมีสีเหลืองสุกถ้าเป็นทองปลอมจะมีสีดำจึงขอฝากเตือนถ้าเป็นทองห่วงคู่ 3 บาท ต้องตรจสอบให้ดีทั้งเส้นน้ำหนักต้องตรงอย่าตรวจเฉพาะตะขอ"