posttoday

เจ้าของแผงทุเรียนขนหมอนทอง6พันกก.แก้บนไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์

10 กันยายน 2562

นครศรีธรรมราช-เจ้าของแผงทุเรียนชุมพรขนทุเรียนหมอนทอง6ตันแก้บนไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ก่อนแจกจ่ายประชาชนที่มาทำบุญ

นครศรีธรรมราช-เจ้าของแผงทุเรียนชุมพรขนทุเรียนหมอนทอง6ตันแก้บนไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ก่อนแจกจ่ายประชาชนที่มาทำบุญ

เมื่อเวลา 14.30น.วันนี้ ที่วัดเจดีย์ ม.7ต.ฉลอง อ.สิชล นครฯ นายชัยรัตน์ ทองมณีอายุ51ปี,นางวรรดี ทองมณีอายุ50ปีอยู่บ้านเลขที่101/1ม.4ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร พร้อมกับครอบครัวได้นำทุเรียนบรรทุกรถ6ล้อ โดยด้านข้างติดป้ายข้อความว่า"ขอได้ไหว้รับ ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ แผงทุเรียนพี่เอ็มพี่โอม2ขุนกะทิง" มาจอดที่บริเวณหน้าศาลาการเปรียญวัดเจดีย์เพื่อทำพิธีแก้บน ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์โดยได้มีการทำพิธีถวายทุเรียนและของเล่นเด็กพร้อมจุดปะทัดจำนวน1ล้านลูกเมื่อจุดธูปแก้บนเสร็จสิ้นก็ได้นำทุเรียนแจกจ่ายแก่ประชาชนที่มาทำบุญที่วัดเจดีย์โดยประชาชนจำนวนนับ2พันคนได้ต่อแถวเพื่อรับทุเรียนหมอนทองท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าวแต่ประชาชนก็ไม่หวั่นไหวได้เบียดเสียดกันเพื่อรับทุเรียนกันอย่างคึกคัก

ด้านนางวรรดี ทองมณี อายุ50ปี เจ้าของแผง เปิดเผยว่า ตนและครอบครัวมีความศรัทธาต่อไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์มานานแล้วปกติจะเดินทางมาทำบุญตลอดและได้มีการบนบานขอให้ไอ้ไข่ช่วยโดยบนไว้หลายอย่างในการทำงานของเราเรื่องการทำสวนทุเรียนและการขายทุเรียนซึ่งก็ประสบผลสำเร็จดั่งตั้งใจทุกอย่างจึงได้เดินทางมาแก้บนโดยนำทุเรียนหมอนทองจำนวน6ตันหรือ6พันกิโลกรัมและของเล่นเด็กมาถวายแก้บนก่อนจะแจกจ่ายให้ประชาชนที่มาทำบุญ โดยตนอยากบอกว่าเพราะเราศรัทธาและเชื่อเราจึงได้มาในวันนี้โดยปีนี้ถือเป็นปีที่2ที่ได้มาแก้บนด้วยทุเรียน ปีที่แล้วนำมา3,500กก.ปีนี้ 6,000กก. นางวรรดีฯกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าปีนี้ครอบครัวของนางวรรดีฯไม่เปิดเผยตัวเลขผลกำไรจากการขายทุเรียนเพียงแต่ระบุว่าสมหวังที่ขอทุกอย่างโดยปีที่แล้วได้มีการระบุถึงผลกำไรกว่า10ล้านบาทโดยคาดว่าปีนี้น่าจะได้มากกว่าเพราะเพิ่มจำนวนทุเรียนในกานแก้บนเป็นสองเท่าตัว โดยรถบรรทุก6ล้อที่นำบรรทุกทุเรียนก็้ป็นรถใหม่ที่พึ่งออกมาวันนี้แบะนำมาบรรทถกทุเรียนมาแก้บน

สำหรับไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ตามคำบอกเล่าระบุว่าเป็นเด็กวัดเจดีย์ลูกศิษย์หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดซึ่งมรณะภาพที่วัดและหลวงปู่ทวดได้บอกให้อยู่ดูแลรักษาวัดและช่วยเหลือผู้คนโดยปัจจุบันไอ้ไข่เป็นรูปไม้แกะสลักภาพเด็กอายุ10-12ปีตั้งอยู่ในศาลาวัดซึ่งเชื่อว่ามีวิญญาณไอ้ไข่สิงสถิตอยู่นานนับ100ปีโดยผู้ที่กราบไหว้บูชาจะแระสบผลสำเร็จในหน้าที่การงานและมีโชคลาภขอได้ไหว้รับแต่ละวันจะมีผู้คนเดินทางมากในการมาแก้บนก็จะมีการถวายรูปปั้นไก่และของเล่นเด็กพร้อมจุดปะทัดโดยมีปะทัดที่จุดแล้วกองสูงเป็นภูเขาขนาดย่อมเลยทีเดียว

เจ้าของแผงทุเรียนขนหมอนทอง6พันกก.แก้บนไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์

เจ้าของแผงทุเรียนขนหมอนทอง6พันกก.แก้บนไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์