posttoday

รถขยะไม่เก็บให้คุณยายเข็นนำเถาวัลย์ไปทิ้งเองถูกเก๋งข้ามเลนพุ่งชนแล้วหนี

06 กันยายน 2562

ขอนแก่น-รถขยะเทศบาลนครขอนแก่นไม่เก็บให้คุณยายต้องเข็นรถนำเถาวัลย์ไปทิ้งเอง ระหว่างทางถูกรถเก๋งข้ามเลนพุ่งชนแล้วหนีบาดเจ็บเดินไม่ได้วอนคนขับมารับผิดชอบ

ขอนแก่น-รถขยะเทศบาลนครขอนแก่นไม่เก็บให้คุณยายต้องเข็นรถนำเถาวัลย์ไปทิ้งเอง ระหว่างทางถูกรถเก๋งข้ามเลนพุ่งชนแล้วหนีบาดเจ็บเดินไม่ได้วอนคนขับมารับผิดชอบ

โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆในจ.ขอนแก่น เผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Pusnawadee Tanin" ที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิดเหตุการณ์หญิงสูงอายุถูกรถยนต์ชน หน้าตลาดบ้านดอน ตรงข้ามขอนแก่นบริหารธุรกิจ เมื่อวันที่ 3ก.ย.62 เวลา 3 วันที่3 ก.ย.62 ผู้ขับชนอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีขณะนี้มีการแจ้งความแล้ว

ต่อมามีการตรวจสอบผู้ประสบอุบัติเหตุ ชื่อนางสมัย เขตสมัคร อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/10 บ้านดอน ม.13 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่นนอนพักรักษาตัวที่รพ.ขอนแก่นในสภาพขาซ้ายถูกดามเหล็ก โดยมีผ้ากอซพันแผลเอาไว้ มีรอยพกช้ำตามร่างกาย

นางสมัย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ตัดหญ้าและรื้อเถาวัลย์ที่ลามเข้าในบ้านออกไปวางไว้หน้าบ้าน เพื่อให้รถเก็บขยะจากเทศบาลนครขอนแก่นนำไปทิ้งให้ แต่รถขยะบอกว่า "ให้นำเอาไปทิ้งเอง" จึงตัดสินใจนำเถาวัลย์ใส่รถเข็น เข็นไปทิ้งที่บึงทุ่งสร้าง ห่างจากบ้านประมาณ 2 กม.แต่ด้วยในเวลากลางวันรถเยอะจึงไม่กล้าไป จึงตัดสินใจตื่นแต่เช้ามืดเข็นรถเข็นออกจากบ้าน ลัดเลาะไปตามริมฟุตบาทผ่านหน้าตลาดบ้านดอนถ.กสิกรทุ่งสร้าง อยู่ๆได้ มีรถเก๋งสีขาว ขับมาจากในเมืองขอนแก่นพุ่งข้ามเลนสวนทางมาชนอย่างแรงจากนั้นก็ไม่รู้เรื่องอะไรอีก

"อยากให้คนขับรถมาดูแลรับผิดชอบค่ารักษาบ้าง ไม่ใช่เป็นคนแล้งน้ำใจเช่นนี้ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเร็วมาก เมื่อฟื้นคืนสติก็ได้ยินพลเมืองดีที่เข้ามาให้การช่วยเหลือ บอกว่าคนขับรถเก๋งชนยาย เป็นชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปี หลังเกิดเหตุขับรถหนีไป แล้วขับย้อนกลับมาที่จุดเกิดเหตุ ลงมาดูยายอีกครั้งแต่พอมีชาวบ้านมามุ่งดูเยอะก็เลยขับรถหนี และหายหน้าไปเลย"

ขณะที่นางกัญญา จำนงกิจ อายุ 47 ปี ลูกสาวของนางสมัย กล่าวว่า แม่อยู่ที่บ้านคนเดียว บางทีก็ไปพักอยู่บ้านพี่ชาย แต่ก่อนเกิดเหตุ แม่กลับมาอยู่ที่บ้าน ทำความสะอาดบ้านตามประสาคนแก่ และเอาขยะซึ่งเป็นเถาวัลย์ไปทิ้ง แต่ถูกรถเก๋งข้ามเลนมาชน คนในครอบครัวอยากให้คนขับรถเก๋งมารับผิดชอบดูแลยายบ้าน ตาม พ.ร.บ.ก็ยังดี อยากให้มีน้ำใจต่อคนชราบ้าง แต่ยังไม่มีการติดต่อจากทางเจ้าของรถเก๋งหรือคนขับแต่อย่างใด หลังเกิดเหตุแม่เดินไม่ได้ ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกหลายวัน เพราะเพราะกระดูกเข่าข้างซ้ายแตกร้าว ต้องได้รับการผ่าตัดในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งเมื่อผ่าตัดก็ไม่ทราบว่าจะกลับมาเดินได้เหมือนเดิมหรือไม่ ทางครอบครัวจึงอยากให้คนขับรถเก๋งมาดูแลบ้าง ถ้าไม่มาก็ต้องปล่อยให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่ารถขยะที่ปฏิเสธการเก็บขยะจากประชาชนในชุมชนต่างเป็นดำเนินงานที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งอาจจะเป็นการเข้าใจคลาดเคลื่อน เพราะในความเป็นจริงคนขับรถขยะ สามารถบอกประชาชนให้เข้าใจได้ว่า หากต้องการทิ้งขยะชิ้นใหญ่หรือเถาวัลย์ต่างๆสามารถขอความช่วยเหลือจากเทศบาลได้ เพราะจะมีรถมาเก็บให้ต่างหาก

"เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้กับนางสมัยในฐานะผู้บริหารเทศบาลนครขอนแก่นก็รู้สึกเสียใจและไม่สบาย พอทราบเรื่องก็เรียกประชุมพนักงานขับรถขยะทันที เพื่อไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นอีก และจะเข้าเยี่ยมให้กำลังใจยายผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลด้วย" นายธีระศักดิ์ กล่าว