posttoday

ชัยวัฒน์ส่งฝ่ายกฏหมายแจ้งความตำรวจภาค7ขู่ลูกน้องให้การปรักปรำบงการฆ่าบิลลี่

06 กันยายน 2562

อุบลราชธานี-ชัยวัฒน์ส่งฝ่ายกฏหมายแจ้งความลูกน้องถูกตำรวจภาค7ข่มขู่ให้ปรักปรำเป็นคนบงการฆ่าบิลลี่ยื่นข้อเสนอหากให้ความร่วมมือจะกันไว้เป็นพยาน

อุบลราชธานี-ชัยวัฒน์ส่งฝ่ายกฏหมายแจ้งความลูกน้องถูกตำรวจภาค7ข่มขู่ให้ปรักปรำเป็นคนบงการฆ่าบิลลี่ยื่นข้อเสนอหากให้ความร่วมมือจะกันไว้เป็นพยาน

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จ.อุบลราชธานี ให้ฝ่ายนายวินัย บัวศรี หัวหน้ากลุ่มงานกฏหมาย สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จ.อุบลราชธานีแจ้งความกับ พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชื่นตา รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี กรณีมีผู้อ้างเป็นตำรวจภาค 7 ไปข่มขู่ลูกน้องเก่าสมัยทำงานเป็นหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ให้การปรักปรำเป็นคนสั่งฆ่านายพอละจี รักชาติเจริญหรือบิลลี่้ แกนนำชาวกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัยและกลัวถูกปรักปรำในคดีดังกล่าว จึงขอแจ้งความไว้ดังกล่าว

การเข้าแจ้งความ มีการนำแผ่นซีดีบันทึกเสียงการสนทนาความยาวประมาณ 11.30 นาที ซึ่งอ้างว่าเป็นเสียงการสนทนาระหว่างเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของนายชัยวัฒน์กับผู้ที่อ้างเป็นตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรภาค 7 ขอให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานให้การปรักปรำนายชัยวัฒน์ ขณะทำหน้าที่เป็นหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นตัวการฆ่านายบิลลี่ และสัญญาว่าจะกันตัวเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไว้เป็นพยาน แต่ถ้าไม่ปฏิบัติตามนั้น ก็จะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าอุทยานคนดังกล่าวด้วย

ด้านนายวินัย หัวหน้ากลุ่มงานกฏหมาย สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า การเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานวันนี้ เพื่อรายงานให้อธิบดีต้นสังกัดทราบ แล้วขอความคุ้มครองให้กับเจ้าหน้าที่ที่ถูกกล่าวถึง หากกรมสอบสวนคดีพิเศษมีการขอตัวเจ้าหน้าที่ไปให้ปากคำ ต้องมีการขอผ่านทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพราะการคุกคามและให้สัญญากับเจ้าหน้าที่ดังกล่าว จะมีผลให้นายชัยวัฒน์ ได้รับความเดือดร้อน

ด้าน พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชื่นตา รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งไว้เป็นหลักฐาน และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น โดยไม่ได้มีการดำเนินคดีกับผู้ใด เพราะผู้แจ้งต้องการเพียงลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ยังไม่ประสงค์จะดำเนินคดีกับผู้ใดในขณะนี้