posttoday

ครูหนุ่มโสดรมควันฆ่าตัวตายในรถแม่สลดลูกชายเป็นเสาหลักของครอบครัว

05 กันยายน 2562

อุดรธานี-เกิดเหตุสลดครูหนุ่มโสดรมควันฆ่าตัวตายในรถ แม่เผยลูกเป็นเสาหลักของครอบครัว เป็นที่รักของชาวบ้าน คาดเป็นโรคซึมเศร้า

อุดรธานี-เกิดเหตุสลดครูหนุ่มโสดรมควันฆ่าตัวตายในรถ แม่เผยลูกเป็นเสาหลักของครอบครัว เป็นที่รักของชาวบ้าน คาดเป็นโรคซึมเศร้า

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ร.ต.อ.เจษฎากรณ์ กะพี้โสม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เพ็ญ ได้รับแจ้งเหตุมีคนรมควันเสียชีวิตในรถ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.เทอดศักดิ์ บุญโชติ รอง ผกก.สส.สภ.เพ็ญ , แพทย์เวร รพ.เพ็ญ และอาสาสมัครกู้ภัยสว่างเมธาธรรม อ.เพ็ญ เดินทางไปยังริมถนนบ้านทอน-บ้านดอนยาว หมู่ 11 บ้านดอนอุดม ต.นาบัว อ.เพ็ญ

ครูหนุ่มโสดรมควันฆ่าตัวตายในรถแม่สลดลูกชายเป็นเสาหลักของครอบครัว

ทั้งนี้ ภายในรถยนต์กระบะฟอร์ด สีน้ำเงิน ทะเบียน บน 8944 ศรีสะเกษ พบศพ นายเวชศักดิ์ หลักชัย อายุ 42 ปี ครูชำนาญการกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาจีน)โรงเรียนดังเมืองอุดรธานี ฆ่าตัวตายด้วยวิธีรมควันตัวเอง โดยนำเตาอั้งโล่มาตั้งในรถ ปิดกระจกทุกบานสนิท แต่ไม่ล๊อคประตูรถ สภาพศพมีฟองอากาศที่จมูกและปาก สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ นอนหงายอยู่เบาะหลังพวงมาลัย จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย เสียชีวิตมาประมาณไม่ต่ำกว่า 12 ชม.

ตรวจสอบภายในรถยนต์ พบพบเตาอังโล่มีเศษขี้เถ้าที่ดับแล้ว วางอยู่ที่พักเท้าเบาะหน้าข้างคนขับ และกระเป๋าสะพายผ้าสีขาว ภายในมียารักษาโรคประจำตัว ความดัน เบาหวาน เงินสด 2,000 บาท หนังสือภาษาจีนชื่อหนังสือ “สัมผัสภาษาจีน” ด้านหลังมีข้อความเขียนด้วยปากกาสีน้ำเงินว่า “ตลอดระยะเวลาที่เราไม่มีใครก็ต้องขอบใจที่เธอไม่เคยทิ้งเรา... สิวะ”

ร.ต.อ.เจษฎากรณ์ กะพี้โสม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า สอบสวนชาวบ้าน ให้การตรงว่า พบผู้ตายขับรถวนเวียนอยู่บริเวณที่เกิดเหตุประมาณ 1 ชม. จากนั้นก็ได้จอดรถ แต่ไม่มีใครลงมา กระทั่งเช้าชาวบ้านจะไปทำนาพบรถจอดอยู่ที่เดิม จึงเคาะกระจกเรียก แต่ผู้ตายยังนอนนิ่ง จึงเปิดประตูรถเพื่อสอบถาม ก็พบว่า นอนเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งตำรวจ คาดป่วยซึมเศร้า ญาติไม่ได้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล

อย่างไรก็ตาม ญาติได้นำศพนายเวชศักดิ์มาตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดป่าเวฬุวัณ อ.เพ็ญนางลำไย หลักชัย อายุ 74 ปี แม่ผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตายเป็นลูกคนที่ 3 ในจำนวน 6 คน รับราชการเพียงคนเดียว เป็นเสาหลักของครอบครัว ชอบช่วยเหลือพี่น้อง เป็นโสดยังไม่เคยแต่งงาน ต่อมาพี่น้องแต่งงานแยกครอบครัวออกไป แม่ต้องอยู่คนเดียว ผู้ตายจึงได้ขอได้ย้ายกลับมาดูแลแม่ ได้ประมาณ 5 ปี

“ ลูกไม่ดื่มเหล้า ไม่เที่ยวเตร่ ไม่เล่นอบายมุข เป็นคนพูดจาสุภาพ ไม่มีศัตรู เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน ช่วงเปิดเทอมลูกบอกว่า จะไปนอนที่บ้านพักครูในโรงเรียน เพราะมีงานมาก แต่จะหาเวลากลับมาเยี่ยม โดยให้ญาติพี่น้องมานอนเป็นเพื่อน และเป็นห่วงลูกเพราะมีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดัน และเคยวูบหมดสติ ต้องนำส่งโรงพยาบาล หลังจากนั้น ลูกมีอาการซึมเศร้า และไม่ค่อยพูดจากับใคร เช้าวันนี้ไปทำบุญที่วัด ชาวบ้านมาบอกว่าลูกฆ่าตัวตาย รู้สึกช็อคไม่รู้ว่าลูกมีปัญหาอะไร ”แม่ผู้ตายกล่าว