posttoday

หนุ่มเมาหนีตำรวจ ซิ่งกระบะชนทั่วเมืองโคราชสุดท้ายไม่รอด

04 กันยายน 2562

หนุ่มซิ่งกระบะไล่ชนแหลกทั่วเมืองโคราช สาเหตุจากเมาสุรา ถูกตำรวจเรียกจับเลยขับหลบหนี

หนุ่มซิ่งกระบะไล่ชนแหลกทั่วเมืองโคราช สาเหตุจากเมาสุรา ถูกตำรวจเรียกจับเลยขับหลบหนี

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 62 สมาชิกเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า เบลล์ เสมอหรึ่ม ได้โพสต์ภาพรถยนต์กระบะคันหนึ่งในสภาพที่ด้านหน้าพังยับ ขณะกำลังจอดนิ่งอยู่บริเวณแยกไฟแดงถนนช้างเผือก บริเวณทางเข้าโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยอธิบายเหตุการณ์ว่า รถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งระหว่างทางได้ขับเฉี่ยวชนรถยนต์คันอื่นมาหลายคันตลอดทางที่ขับหลบหนี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันที่ 3 ก.ย.62

เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะเกิดเหตุกำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งอาหารให้กับลูกค้าระหว่างนั้นพบรถกระบะคันดังกล่าวขับซิ่งผ่านไปอย่างรวดเร็ว โดยมีรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจขับติดตามไปอย่างกระชั้นชิด ซึ่งเหตุการณ์ขณะนั้นเหมือนกับในภาพยนตร์แอ็กชั่น โดยสภาพรถกระบะมีร่องรอยเฉี่ยวชนด้านหน้าพังยับ ก่อนที่รถกระบะจะขับไปต่อไม่ได้แล้วจอดคาอยู่บริเวณแยกสัญญาณไฟแดง โดยคนขับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ได้ในที่สุด

ขณะที่ แม่ค้าขายของที่เห็นเหตุการณ์ขณะรถกระบะพุ่งชนรถคันอื่น เปิดเผยว่า ช่วงนั้นกำลังขายของอยู่บริเวณหน้าร้าน ก็พบรถกระบะขับขี่มาอย่างรวดเร็วพุ่งเข้าชนรถเข็นริมทางจนข้าวของกระจัดกระจาย และแม่ค้ารถเข็นได้รับบาดเจ็บที่ขา ก่อนที่รถกระบะจะขับพุ่งไปเฉี่ยวรถพยาบาลกู้ภัยที่จอดอยู่ริมทางอีกคัน และขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งขณะที่เกิดเหตุผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทุกคนต่างรู้สึกตกใจมาก

ด้าน ดาบตำรวจ ธนพล ชื่นดวงพิทักษ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองนครราชสีมา ตำรวจที่ขี่รถไล่จับชายขับรถกระบะ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์กระบะขับซิ่ง จึงออกตรวจสอบเมื่อพบเห็นรถคันดังกล่าวก็ได้เรียกให้หยุดพร้อมขอเรียกดูใบอนุญาตขับขี่ ซึ่งเมื่อคนขับลงรถตนก็ได้กลิ่นสุราจากคนขับ จึงร้องทักไปว่าดื่มสุรามานี่ เมื่อคนขับได้ยินดังนั้นก็รีบขึ้นรถขับหลบหนีไปตามเส้นทางต่างๆ โดยระหว่างทางได้ขับรถไปเฉี่ยวชนผู้อื่นหลายคัน ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา

พันตำรวจเอก คเชนท์ เสตะปุตตะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้ควบคุมตัวชายคนขับรถกระบะซึ่งขับขี่มาเพียงลำพังคนเดียว โดยเหตุการณ์ครั้งนี้มีรถของผู้อื่นถูกเฉี่ยวชนได้รับความเสียหายรวม 5 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

เบื้องต้นทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ภายในร่างกายได้ 68 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ตรวจไม่พบสารเสพติดอย่างอื่นในร่างกาย โดยคนขับยอมรับว่าสาเหตุที่ขับหลบหนีตำรวจ เพราะกลัวถูกจับกุมในข้อหาเมาแล้วขับ ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาขับรถขณะมึนเมา, ขับรถประมาทหวาดเสียว, ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ