posttoday

ตร.ยื่นศาลออกหมายจับ 6 โจรใต้ปล้นร้านทองนาทวียันหลักฐานแน่น

03 กันยายน 2562

สงขลา-พล.ต.อ.ศรีวราห์มาเองยื่นศาลออกหมายจับ 6 คนร้ายคดีปล้นร้านทองนาทวี เผยเป็นกลุ่มแนวร่วมก่อเหตุความไม่สงบในภาคใต้ทั้งหน้าเก่าและมีหน้ใหม่ร่วมก่อเหตุด้วย

สงขลา-พล.ต.อ.ศรีวราห์มาเองยื่นศาลออกหมายจับ 6 คนร้ายคดีปล้นร้านทองนาทวี เผยเป็นกลุ่มแนวร่วมก่อเหตุความไม่สงบในภาคใต้ทั้งหน้าเก่าและมีหน้ใหม่

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. และคณะเดินทางมาติดตามความคืบหน้าของคดีคนร้ายก่อเหตุปล้นทองห้างทองสุธาดา ตั้งอยู่เลขที่ 178-180 กลางตลาดนาทวี เทศบาลเมืองนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ได้ทองไปประมาณ 2,156.50บาท มูลค่า 49,599,500 บาท พร้อมทั้งตรวจบริเวณห้างทองสุธาดาจุดเกิดเหตุ พร้อมพูดคุยและให้กำลังใจ นายสมัคร อนุจร อายุ 56 ปี เจ้าของร้านทอง ซึ่งยังคงมีกำลังใจ และจะกลับมาเปิดร้านทองอีกครั้งในเร็วๆนี้

ตร.ยื่นศาลออกหมายจับ 6 โจรใต้ปล้นร้านทองนาทวียันหลักฐานแน่น

จากนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้เดินทางมายังห้องประชุม สภ.นาทวี เพื่อประชุมสรุป และติดตามความคืบหน้าคดีกับตำรวจภูธรภาค 9 ตำรวจภูธรจ.ปัตตานี ตำรวจภูธรจ.สงขลา ชุดสืบสวน ชุดพิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งทหาร และฝ่ายปกครอง ซึ่งขณะนี้มีความชัดเจนและทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว โดยได้พยานหลักฐานที่สำคัญมาจากกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพรถตู้ที่คนร้ายก่อเหตุปล้นมาจากพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี แล้วนำมาก่อเหตุปล้นร้านทองในพื้นที่ อ.นาทวี

นอกจากนี้ ยังมีภาพวงจรปิดจากภายในร้านทองบางส่วน รวมทั้งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ จากการตรวจสอบดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือแฝงที่อยู่บนรถตู้ และจากการตรวจสอบปลอกกระสุนปืน 9 มม.ที่คนร้ายใช้ยิงข่มขู่ ชิงรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่ขับผ่านมาก่อนหลบหนี ซึ่งพบว่า เคยใช้ก่อเหตุยิง อส. และ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิตรวม 3 ศพ ที่ตลาดนัดเชิงสะพานท่าหยี หมู่ 6 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 25 พ.ย.61

หลังการประชุมแล้วเสร็จ พล.ต.อ.ศรีวราห์ เดินทางไปศาลจังหวัดนาทวี เพื่อยื่นคำร้องขออนุมัติออกหมายจับ และศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้จำนวน 6 คน ประกอบด้วย นายแวอูเซ็ง ดือราเฮ็ง อายุ 33 ปี ชาว อ.หนองจิก จ.ปัตตานี,นายไซฟูดดิน หะยีปูเต๊ะ อายุ 31 ปี ชาว อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี , นายรอซารี หลำโสะ อายุ 29 ปี ชาว อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ,นายซอบรี หลำโสะ อายุ 29 ปี ชาว อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา โดยทั้งหมดเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และมีหมายจับ ป.วิอาญา ติดตัวทุกคน

ตร.ยื่นศาลออกหมายจับ 6 โจรใต้ปล้นร้านทองนาทวียันหลักฐานแน่น

สำหรับ ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับอีก 2 คนที่เหลือนั้น เจ้าหน้าที่ขอปิดนาม เนื่องจากเป็นกลุ่มก่อเหตุความไม่สงบหน้าใหม่ และเพิ่งเข้ามาร่วมก่อเหตุครั้งนี้เป็นครั้งแรก โดยทั้งหมดถูกแจ้งข้อหาหนักหลายข้อหา

พล.ต.อ.ศรีวราห์เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้มีการขออนุมติศาลจังหวัดนาทวี ออกมมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้แล้วรวม 6 คน เป็นแนวร่วมที่เคลื่อนไหวอยู่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และรอยต่อ 4 อำเภอสงขลา ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ และจากแนวทางการสืบสวนเชื่อว่า กลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุมีทั้งหมดราว 12 คน ซึ่งจะมีการสืบสวนขยายผล และรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อเอาผิดต่อไป

สำหรับ การดูแลความปลอดภัยร้านทอง และย่านการค้าในตัวเมืองนาทวี เบื้องต้นได้หารือร่วมกันและคาดว่า อาจจะมีการตั้งป้อมหรือเป็นจุดตรวจมีกำลังเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยโดยรอบเป็นจุด ๆ ในส่วนของการเยียวยาช่วยเหลือเจ้าของร้านทองที่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ และอยู่ในเขตพื้นที่เสี่ยงภัยชายแดนใต้นั้น จะมีการหารือร่วมกันอีกครั้งราววันศุกร์นี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทั้งฝ่าทหาร ตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง เพื่อพิจารณาชดใช้ให้ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด

ตร.ยื่นศาลออกหมายจับ 6 โจรใต้ปล้นร้านทองนาทวียันหลักฐานแน่น

ตร.ยื่นศาลออกหมายจับ 6 โจรใต้ปล้นร้านทองนาทวียันหลักฐานแน่น