posttoday

สาวจีนหยิบกระเป๋าหนุ่มอิหร่านทำหล่นในสนามบินถูกตั้งข้อหาลักทรัพย์

03 กันยายน 2562

สมุทรปราการ-สาวจีนหยิบกระเป๋าหนุ่มอิหร่านทำหล่นภายในมีเงินเกือบครึ่งแสนไม่ยอมแจ้งเจ้าหน้าที่ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแต่จะนำขึ้นเครื่องบินกลับบ้านถูกตำรวจตั้งข้อหาลักทรัพย์

สมุทรปราการ-สาวจีนหยิบกระเป๋าหนุ่มอิหร่านทำหล่นภายในมีเงินเกือบครึ่งแสนไม่ยอมแจ้งเจ้าหน้าที่ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแต่จะนำขึ้นเครื่องบินกลับบ้านถูกตำรวจตั้งข้อหาลักทรัพย์

เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ได้ร่วมกันจับกุมนางหลิว เวน จวน อายุ 46 ปี หญิงสาวชาวจีน ผู้ต้องหากระเป๋าคาดเอวของนายโมฮัมหมัด แอบบาส ฮัมเซ่ อายุ 29 ปี นักท่องเที่ยวชาวอิหร่าน ซึ่งภายในมีเงินสดสกุลดอลล่าสหรัฐ 1,441 ดอนล่าสหรัฐ คิดเป็นไทยประมาณ44,116 บาท และโทรศัพท์มือถือรวมทั้งเอกสารสำคัญหลายรายการขณะขึ้นไปที่พักรอขึ้นเครื่องออกนอกประเทศอาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศชั้น 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

เจ้าหน้าที่จับกุมหญิงชาวจีนรายนี้ได้จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า จังหวะที่นายโมฮัมหมัด ผู้เสียหาย ทำกระเป๋าคาดเอวตก ได้มีหญิงชาวจีนรายนี้เดินผ่านมาพบและหยิบใส่กระเป๋าเดินทาง ก่อนจะเดินเข้าไปรอขึ้นเครื่องเพื่อจะเดินทางกลับประเทศ เจ้าหน้าจึงได้นำกำลังขึ้นไปเชิญตัวหญิงคนดังกล่าวมาสอบสวน

หญิงชาวจีนรายนี้ได้ให้การผ่านล่ามอ้างว่าไม่ได้ขโมย แต่เห็นกระเป๋าตกอยู่จึงเก็บไว้ โดยไม่ทราบว่า ผู้ใดเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายของประเทศไทย หากพบ ทรัพย์สิน หรือ สิ่งของมีค่า ต้องนำส่งเจ้าหน้าที่ เพื่อติดตามสืบหาเจ้าของตามขั้นตอน ไม่เช่นนั้นจะมีความผิดฐาน ลักทรัพย์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน ตามมาตรา 335 มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี ถึง 5 ปี หรือปรับ 2,000 ถึง 10,000 บาท ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป