posttoday

ส.ต.อ.ยะลาซ้อมเยาวชนต่อหน้าภรรยาและลูกขยายผลคดียาเสพติด

30 สิงหาคม 2562

ยะลา-ประธานศูนย์บ้านบุญเต็มยะลาพาเยาวชนและมารดาเข้าแจ้งความถูกส.ต.อ.ซ้อมต่อหน้าภรรยาและบุตรสาววัย1ขวบหลังถูกจับกุมคดียาเสพติด

ยะลา-ประธานศูนย์บ้านบุญเต็มยะลาพาเยาวชนและมารดาเข้าแจ้งความถูกส.ต.อ.ซ้อมต่อหน้าภรรยาและบุตรสาววัย1ขวบหลังถูกจับกุมคดียาเสพติด

นางบุษยมาส อิศดุลย์ ประธานศูนย์บ้านบุญเต็มยะลา เปิดเผยว่า ได้พาเยาวชนและมารดารายหนึ่ง
เข้าแจ้งความที่สภ.เมืองยะลากรณีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภจว.ยะลาทำร้ายร่างกายเหตุเกิดเมื่อวันที่ 20ส.ค.62 หลังแฟลตตำรวจหลังที่ทำการตำรวจภูธารจังหวัดยะลา

เยาวชนชายผู้ถูกทำร้ายร่างกายเล่าเหตุการณ์ว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยศส.ต.อ.จับในพื้นที่อ.บันนังสตาซึ่งเป็นบ้านภรรยาและถูกนำตัวไปที่แฟลตตำรวจหลังที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดยะยาพร้อมกับภรรยาอายุ 18 ปี บุตรสาว 1 ขวบ และหลานสาวภรรยาวัย 6 ขวบเพื่อสอบขยายผล ทั้งที่ถูกจับยาไปแล้ว เพื่อให้ไปล่อซื้อต่อคนที่นำยามาส่งให้จำหน่าย เมื่อปฏิเสธก็โดนชกหัว ชกหน้าท้อง ชกทรวงอกเพื่อให้ยินยอมพาไปชี้ว่ารับยามาจากใครขณะลงมือทำได้ควบคุมตัวภรรยาและลูกไว้ด้วยตลอดเวลา

ต่อมาได้พาไปยังเซฟเฮาส์ ตึกแถวในตลาดเมืองใหม่เพื่อซ้อมทรมานให้พาไปหาคนที่นำยามาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงมือข่มขู่ตลอดเวลาว่าจะจับภรรยาข้อหาร่วมกันด้วยหากไม่ยอมทั้งที่ได้รับเป็นผู้ครอบครองยาเสพติดแล้ว ชุดสืบได้นำตัวตนไปส่งให้ร้อยเวรสภ.บันนังสตา และถูกนำส่งสถานพินิจฯในวันที่21ส.ค.62ช่วงบ่าย จึงติดต่อมารดาเพื่อแจ้งเรื่องและให้ร้องขอมาประกันตัวเพื่อออกไปรับการรักษาพยาบาลจากอาการบาดเจ็บทรวงอก ช้ำใน และเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว

นางบุษยมาส ประธานกลุ่มบ้านบุญเต็ม ระบุว่า ได้มีความพยายามขอไกล่เกลี่ยจากทางหัวหน้าชุดคนเดิมเพื่อจ่ายเยียวยา แต่ทางมารดาและเยาวชนไม่ยินยอม มีการทำร้ายร่างกายต่อหน้าเด็ก 6 ขวบ และทางภรรยาร้องขอให้เด็กกลับไปบ้านพี่สาวก่อนแต่ตำรวจชุดดังกล่าวไม่ยินยอม ซึ่งถือเป็นการละเมิดสิทธิเด็กอย่างรุนแรง