posttoday

แฮซแท็ก"#save ครูอ้อม"ช่วยได้ย้ายกลับที่เดิมเด้งผอ.โรงเรียนแทน

29 สิงหาคม 2562

ชัยนาท-ครูอ้อมผู้เปิดโปงอาหารกลางวันเด็กไร้คุณภาพได้กลับไปทำงานที่เดิมขณะ"มงคลกิตติ์"แวะให้กำลังใจก่อนไปตรวจงานบึงบอระเพ็ด

ชัยนาท-ครูอ้อมผู้เปิดโปงอาหารกลางวันเด็กไร้คุณภาพได้กลับไปทำงานที่เดิมขณะ"มงคลกิตติ์"แวะให้กำลังใจก่อนไปตรวจงานบึงบอระเพ็ด

กรณี น.ส.อ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ หรือครูอ้อม ครูสอนนักเรียนชั้นอนุบาลโรงเรียนวัดวงเดือน ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาทถูกคนปาเลือดสดกระจายเต็มหน้าห้องเรียนที่สอน โดยเจ้าตัวเชื่อว่ามาจากการท้วงติงและตรวจสอบอาหารกลางวันนักเรียนที่ไม่ได้คุณภาพ

ต่อมาวันที่ 28 ส.ค. น.ส.ลออ วิลัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ได้ออกหนังสือคำสั่ง เรื่อง ให้ข้าราชการครูไปช่วยปฏิบัติงาน ให้นางสาวอ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ ตำแหน่ง ครู โรงเรียนวัดวงเดือน ไปช่วยปฏิบัติราชการเป็นการชั่วคราว ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค. 2562 เป็นต้นไป จนกว่าภารกิจจะแล้วเสร็จ

จากคำสั่งย้ายดังกล่าวทำให้เกิดกระแสในโลกออนไลน์ออกมาเรียกร้องความยุติธรรมให้ครูอ้อม และมีการติดแฮซแท็ก #save ครูอ้อมรวมถึงผู้ปกครองของนักเรียนก็มีการเคลื่อนไหวขู่จะย้ายลูกหลานไปเรียนที่อื่น

เพจ"ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม" ได้โพสต์หนังสือคำสั่งออกโดย น.ส.ลออ วิลัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท 2 ฉบับ ฉบับแรกให้ น.ส.อ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ กลับไปปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนเดิม ตั้งแต่ 29 ส.ค. 2562รายละเอียดระบุว่า"ตามที่สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ได้ให้นางสาวอ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ ตําแหน่งครู โรงเรียนวัดวงเดือน ไปช่วยปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม 2562 ความละเอียดแจ้งแล้วนั้น

เนื่องจากมีภารกิจของโรงเรียนในการจัดการเรียนการสอนให้กับเด็กปฐมวัยที่ตนเอง รับผิดชอบ จึงให้ข้าราชการครูรายดังกล่าวกลับไปปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียน ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป"

ส่วนอีกฉบับ สั่งให้ นายสุเทพ สิงห์สม ผู้อํานวยการโรงเรียนวัดวงเดือน ไปช่วยปฏิบัติงานที่สํานักงานเขตพื้นที่ ประถมศึกษาชัยนาทแทน

ขณะเดียวกัน นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์
โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า #Saveครูอ้อม# วันนี้อีก 1 ชม. ผมและคณะฯกำลังเดินทางแวะให้กำลังใจ น.ส.อ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ อายุ 32 ปี หรือ ครูอ้อม ครูสอนนักเรียนชั้นอนุบาล ที่โรงเรียนวัดวงเดือน ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท กรณี ออกมาเปิดเผยอาหารกลางวันนักเรียน พอดีทางผ่านไปตรวจงาน"บึงบอระเพ็ด"

เครดิตภาพ เพจ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม