posttoday

บุรีรัมย์ฝนตกหนักนานกว่า5ชม. น้ำท่วมถนนหลายสาย

25 สิงหาคม 2562

บุรีรัมย์มีฝนตกหนักต่อเนื่องนานกว่า 5 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมสูงในถนนหลายสายใน อ.เมือง

บุรีรัมย์มีฝนตกหนักต่อเนื่องนานกว่า 5 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมสูงในถนนหลายสายใน อ.เมือง

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดบุรีรัมย์ได้เกิดฝนตกหนักครั้งแรกในรอบปี โดยฝนได้ตกต่อเนื่องนานกว่า 5 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมถนนสายบุรีรัมย์ – ประโคนชัย บริเวณหน้าสนามฟุตบอลช้างอารีน่า ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ ความสูงตั้งแต่ 30 - 50 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวเกือบ 2 กิโลเมตร

นอกจากนี้ถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เช่น ถนนสายแสนสุข ถนนข้างโรงเรียนเทศบาล 1 ถนนหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร ก็ถูกน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 30 – 50 เซนติเมตรเช่นกัน

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ยังส่งผลให้รถยนต์ และรถจักรยานยนต์หลายคัน เกิดอุบัติเหตุตกร่องกลางถนนลึกประมาณ 50 เซนติเมตร ที่ได้ทำการขุดเจาะไว้เพื่อก่อสร้างเกาะกลางถนน เนื่องจากไม่มีสัญญาณไฟแจ้งเตือน

หนึ่งในเจ้าของรถยนต์กระบะที่เกิดอุบัติเหตุตกร่องกลางถนน กล่าวว่า ขับรถมาจากตัวเมืองบุรีรัมย์ จะกลับบ้านที่ อ.ประโคนชัย พอมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นช่วงที่ฝนตกหนักพอดีมองไม่เห็นร่องกลางถนนที่มีการขุดเจาะไว้เพื่อทำเกาะกลาง เนื่องจากถูกน้ำท่วม ประกอบกับจุดเกิดเหตุไม่มีป้ายหรือสัญลักษณ์บ่งบอกให้ชัดเจน และไม่มีสัญญาณไฟแจ้งเตือน ทำให้มีรถตกลงไปในร่องกลางถนนเสียหายหลายคัน

ทั้งนี้อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลทำสัญลักษณ์ หรือสัญญาณไฟแจ้งเตือนให้ชัดเจน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ