posttoday

ผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคงปอดติดเชื้อทรุดหลังถูกคุมตัวไปสอบสวนในค่ายอิงคยุทธ

24 สิงหาคม 2562

ปัตตานี-แกนนำมุสลิม3จังหวัดชายแดนใต้ร่วมละหมาดขอพรให้ผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคงหายป่วยจากภาวะติดเชื้อในปอดภายหลังถูกคุมตัวไปสอบสวนค่ายอิงคยุทธ

ปัตตานี-แกนนำมุสลิม3จังหวัดชายแดนใต้ร่วมละหมาดขอพรให้ผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคงหายป่วยจากภาวะติดเชื้อในปอดภายหลังถูกคุมตัวไปสอบสวนค่ายอิงคยุทธ
 
นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี และแกนนำมุสลิมในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมละหมาดฮาญัต เพื่อขอพรให้แก่นายอับดุลเลาะอีซอมูซอที่หมดสติจากการควบคุมตัวในค่ายอิงคยุทธหน่วยเฉพาะกิจทหารพราน43เนื่องจากขณะนี้มีภาวะติดเชื้อในปอดอาการทรุดตัวอย่างหนักญาติจึงได้ขอความร่วมช่วยเหลือจากพี่น้องมุสลิมในพื้นที่ช่วยละหมาดฮาญัต สวดมนต์ดุอาอ์ให้อับดุลเลาะกลับฟื้นมาอีกครั้ง
 
ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่20ก.ค.62 เจ้าหน้าควบคุมตัวนายอับดุลเลาะอีซอมูซอที่บ้านพัก ตะบิ้งอ.สายบุรี จ.ปัตตานีในฐานะผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคงในพื้นที่แล้วนำตัวไปบันทึกการควบคุมตัวที่สภ.สายบุรีก่อนนำส่งไปซักถามที่หน่วยเฉพาะกิจทหารพราน43ค่ายอิงคยุทธบริหารหนองจิกปัตตานี เวลา 19.00น.และถูกส่งเข้ารักษาตัวภายในห้องไอซียูICU โรงพยาบาลปัตตานี 03.00น.เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากคุมตัวเข้าค่ายทหารหน่วยเฉพาะกิจ43
 
จากนั้นแพทย์โรงพยาบาลปัตตานีได้ส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตหาดใหญ่ แพทย์ได้ทำการรักษาอย่างดูแลคนไข้อย่างใกล้และมีการแจ้งผลการรักษาให้กับญาติได้รับรู้ถึงผลการรักษาและอาการของผู้ป่วยเป็นระยะ ๆ สร้างความพึงพอใจให้กับญาติได้ดีในระดับหนึ่ง กระทั่งแพทย์ได้แจ้งทางญาติทราบว่าผู้ป่วยอาการทรุดจึงขอความร่วมมือและขอความช่วยเหลือจากพี่น้องมุสลิมในพื้นที่มาร่วมประกอบพิธีละหมาดฮาญัติ ณ มัสยิดบ้านตะบิ้งอ.สายบุรีซึ่งบ้านเกิดของผู้ป่วย