posttoday

ทายาทรอส.เขาค้อร้องรมช.คลังช่วยขอเอกสารจัดที่ดินคทช.

23 สิงหาคม 2562

เพชรบูรณ์-ทายาทรอส.เขาค้อถูกดำเนินคดีรุกป่าร้อง"สันติ"รมช.คลังช่วยประสานขอเอกสารจัดที่ดินคทช.ยื่นศาลชะลอพิจารณาคดี

เพชรบูรณ์-ทายาทรอส.เขาค้อถูกดำเนินคดีรุกป่าร้อง"สันติ"รมช.คลังช่วยประสานขอเอกสารจัดที่ดินคทช.ยื่นศาลชะลอพิจารณาคดี

นางกนกลัษณ์ ศรีคำแขก ทายาทรอส. 1 ใน 135 รายที่ตกเป็นผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีรุกป่ารุดยื่นหนังสือต่อนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ระหว่างลงพื้นที่ตรวจราชการที่จ.เพชรบูรณ์ ขอเอกสารจัดที่ดิน คทช. 4 ตำบลเขาค้อ เพื่อจะนำไปยื่นต่อศาลให้ชะลอการพิจารณาคดี เพราะอยู่ระหว่างการแก้ปัญหา

"ตอนนี้ต้องการให้ชะลอการพิจารณาคดีแค่นั้นไม่ต้องยกเลิก เพื่อรอการแก้ไขปัญหาจากรัฐบาลเท่านั้น ส่วนโยบายรัฐบาลจะออกมาแบบไหนพวกเรายอมรับ เพียงขอให้บอกมาว่าจะทำอะไร เราไม่ต้องการโฉนดหรือเอกสารสิทธิ์อะไรทั้งนั้นเพียงแค่ขออยู่อาศัย เป็นทายาทรอส.ที่พ่อยกที่ดินให้ไม่รู้ว่าเป็นการบุกรุกป่า แต่วันนี้ถูกแจ้งจับว่าบุกรุกและยังจะมาถูกเข้าคุก และทำไมมาจับแค่เรา 135 รีสอร์ตซึ่งมีคนทั้งจนและคนรวยอยู่ในนั้น แต่คนที่ขึ้นศาลและถูกตัดสินคือคนที่ไม่มีเงินเท่านั้น ส่วนคนรวยเขามีเส้นสายลอยตัวกันไปหมดแล้ว"นางกนกลัษณ์ กล่าว

นายสันติรับปากยินดีหาแนวทางให้ความช่วยเหลือ และขอให้นายสืบศักดิ์อี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์
รับเรื่องนี้ไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางออกให้แก่ทายาทรอส.และกลุ่มผู้ประกอบการเหล่านี้

ทั้งนี้ในการพิจารณาคดีกลุ่มผู้ประกอบการรีสอร์ตบนเขาค้อจำนวน 135 แห่งในชั้นศาล ปรากฏขณะนี้ทางศาลเริ่มทยอยมีคำตัดสินพิพากษาผู้ถูกดำเนินคดีแล้ว โดยส่วนใหญ่ถูกตัดสินว่ากระทำผิดจริงและถูกลงโทษสั่งจำคุกรวมทั้งมีโทษปรับ และให้จำเลยและบริการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างและออกจากที่ดิน อย่างไรก็ตามผู้ที่ถูกศาลตัดสินดังกล่าวอยู่ระหว่างอุทธรณ์คดี ส่วนในรายนางกนกลักษณ์จะมีการตัดสินคดีในวันที่ 30 สิงหาคมนี้