posttoday

ผอ.สพป.ชัยนาทสอบปมครูถูกปาเลือดยันอาหารกลางวันนักเรียนไม่มีปัญหาเรื่องงบฯ

23 สิงหาคม 2562

ชัยนาท-ผอ.สพป.ชัยนาทต้นสังกัดครูถูกปาเลือดตรวจสอบอาหารกลางวันโรงเรียนแล้วยันไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณ แต่พร้อมตรวจสอบข้อมูลในเชิงลึก

ชัยนาท-ผอ.สพป.ชัยนาทต้นสังกัดครูถูกปาเลือดตรวจสอบอาหารกลางวันโรงเรียนแล้วยันไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณ แต่พร้อมตรวจสอบข้อมูลในเชิงลึก

นางสาวลออ วิลัย ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท(สพป.) ลงพื้นที่ตรวจสอบอาหารกลางวันของนักเรียน โรงเรียนวัดวงเดือน ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท หลังเกิดเหตุครูประจำชั้นถูกมือดีปาด้วยก้อนเลือดสดใส่ที่ห้องประจำชั้นเรียน ซึ่งครูเชื่อว่าเป็นฝีมือของผู้เสียผลประโยชน์จากการตรวจสอบเรื่องอาหารกลางวันนักเรียนของโรงเรียน

นางสาวลออ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบไม่เคยพบประวัติว่าโรงเรียนแห่งนี้มีปัญหา เรื่องการบริหารงบประมาณอาหารกลางวันและได้สอบถามไปยังนายากเทศมนตรีตำบลสามง่ามพัฒนา ซึ่งเป็นเจ้าของเงินก็ยืนยันว่าได้ให้ผู้เกี่ยวข้องกับการเบิกจ่ายเงินมาดูบ่อยๆ เบื้องต้นของเรียนว่า เราอาจจะประมาทและไม่คิดว่าจะเป็นข่าวคราวใหญ่โตคิดว่าคนรอบข้างที่เกี่ยวข้องเรื่องการบริหารจัดการตรงนี้ไม่มีประเด็นอะไรที่น่าสงสัย แต่ก่อนที่จะส่งคนมาดูเรื่องนี้ได้รับโทรศัพท์จากคนนอก ที่ไม่ได้แสดงตัวว่าเป็นใครและเราก็ไม่ได้ไว้วางใจ เราได้เข้ามาสอบถามผู้เกี่ยวข้องอย่างไร

"เรื่องการตั้งกรรมการสอบหากพบว่ามีความไม่ชอบมาพากล จะต้องทำไปตามกระบวนการ แต่ตอนนี้ต้องหาข้อมูลเชิงลึกก่อน"นางสาวลออ กล่าว