posttoday

ลูกขอแล้วยังทำ!ตำรวจรวบพ่อแม่ร่วมกันลักทรัพย์ขโมยทุกอย่างที่ขวางหน้า

16 สิงหาคม 2562

ขอนแก่น-ตำรวจรวบพ่อแม่ร่วมก่อเหตุลักทรัพย์และเสพยาเสพติดขโมยทุกอย่างที่ขวางหน้าหาเงินเลี้ยงลูกวัย5ขวบและ7ขวบพบประวัติเพิ่้งพ้นโทษเมื่อปี61

ขอนแก่น-ตำรวจรวบพ่อแม่ร่วมก่อเหตุลักทรัพย์และเสพยาเสพติดขโมยทุกอย่างที่ขวางหน้าหาเงินเลี้ยงลูกวัย5ขวบและ7ขวบพบประวัติเพิ่้งพ้นโทษเมื่อปี61

พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 แถลงข่าวจับกุมพ่อแม่ก่อคดีร่วมกันลักทรัพย์และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1ได้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งอยู่ในหมู่บ้านศรีฐาน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่นหลังจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่า ครอบครัวพ่อแม่ลูกรายนี้ก่อเหตุลักทรัพย์ในหลายพื้นที่ขโมยทุกอย่างที่ขวางหน้าซึ่งแต่ละจุดที่ก่อเหตุมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ และเมื่อตรวจสอบประวัติพบว่า เป็นผู้ต้องหาที่พ้นโทษในคดีลักทรัพย์ในพื้นที่ สภ.เมืองขอนแก่นทั้งคู่ และพึ่งพ้นโทษในคดีลักทรัพย์เมื่อเดือนเม.ย.61

"สำหรับเด็กที่นั่งไปด้วยเป็นลูกชายวัย5ขวบ และ7ขวบหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนทราบตัวแล้วจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบผู้ต้องหาพักอยู่ในห้องเช่าพร้อมลูกชาย จึงแสดงตัวเข้าจับกุมและตรวจค้นในห้องพักพบเสื้อผ้าชุดที่สวมใส่ก่อเหตุ พบรถจักรยานยนต์และหมวกหมวกนิรภัยแบบเต็มใบสีส้ม จึงควบคุมตัวไปสอบสวนพร้อมตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่าเป็นสีม่วง" พล.ต.ท.สุรชัย กล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริงทรัพย์สินที่ได้มานำไปขายเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายและเลี้ยงลูก 2 คน รวมทั้งซื้อยาบ้ามาเสพด้วย ทรัพย์สินที่ได้มาจะมีการคัดเลือกเอาชิ้นที่มีค่าและขายได้ ชิ้นไหนไม่เอาจะนำไปทิ้งถังขยะ ส่วนรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุอยู่ระหว่างเช่าซื้อ มีป้ายทะเบียนแต่ถอดทะเบียนออก เพื่อหลบเลี่ยงการถูกจับกุม ส่วนลูกชายทั้ง 2คนภายหลังผู้ต้องหาถูกจับกุม ญาติได้มารับตัวไปเลี้ยงดูแล้ว

"ช่วงของการก่อเหตุลูกชายพยายามพูดอ้อนวอนพ่อและแม่ว่าอย่าทำทุกครั้งแต่ก็ยังลงมือก่อเหตุโดยไม่สนใจความรู้สึกของลูกแต่อย่างใด" พล.ต.ท.สุรชัย กล่าว