posttoday

พ่อรอมา4เดือนลูกสาวพิการสมองถูกรุมขืนใจสำนวนไม่คืบร้องผบก.กาฬสินธุ์เร่งรัดคดี

14 สิงหาคม 2562

กาฬสินธุ์-พ่อสุดทนร้องลูกสาวพิการสมองถูกวัยรุ่นผลัดกันข่มขืนคดีไม่คืบหน้าหลังรอมา4เดือนกว่า เจ็บใจสุด2ผู้ต้องหายังเดินลอยหน้าในหมู่บ้าน

กาฬสินธุ์-พ่อสุดทนร้องลูกสาวพิการสมองถูกวัยรุ่นผลัดกันข่มขืนคดีไม่คืบหน้าหลังรอมา4เดือนกว่า เจ็บใจสุด2ผู้ต้องหายังเดินลอยหน้าในหมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2562 เวลา 10.30น.พ่อชาวอ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ พาลูกสาววัย14ปี ผู้พิการทางสมอง เข้าร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรมจ.กาฬสินธุ์ และพล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เพื่อให้เร่งรัดคดีลูกสาวถูกวัยรุ่น 2 คนหลอกไปรุมโทรม เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 20 คาบเกี่ยววันที่ 21 มีนาคม 2562เวลานี้ผ่านมา4เดือนแล้วคดีกับไม่มีความคืบหน้า

"หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ พร้อมกับนำตัวลูกสาวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลกมลาไสย จากนั้นวันที่ 14 พฤษภาคม 2562 พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้ให้เข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมและยืนยันดำเนินคดีอาญากับวัยรุ่นที่ข่มขืนลูกสาวทั้ง 2 คน กระทั่งจนถึงปัจจุบันคดีไม่มีความคืบหน้า แม้แต่ตัวคนร้านที่ก่อเหตุยังเดินลอยนวลอยู่ในหมู่บ้าน ทราบว่าเป็นญาติกับคนมีสีด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจได้เชิญตัวทั้งสองคนมาแล้วก็ปล่อยไป อ้างว่ายังไม่เป็นคดีความในฐานะผู้เป็นพ่อและหัวอกพ่อ เกรงลูกสาวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงต้องเดินทางเข้ามาร้องทุกข์ดังกล่าว และยืนยันที่จะดำเนินคดีกับทั้งสองคนอย่างถึงที่สุด" พ่อกล่าว

ด้านพล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องร้องทุกข์ไว้ พร้อมกับสั่งการให้ผกก.สภ.กมลาไสย และพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีชี้แจงเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น และให้เร่งรัดคดีโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับเด็ก เยาวชน ทั้งนี้ทราบว่าคดีดังกล่าวนั้นก็มีความคืบหน้าไปมากแล้ว

ขณะที่พ.ต.อ.ระพีพัฒน์ อุตสาหะ ผกก.สภ.กมลไสย จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า คดีนี้ได้แจ้งข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากบิดามารดาหรือผู้ปกครอง เพื่อการอนาจาร, พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจารและกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีทั้งสองคนให้การรับสารภาพจึงได้ปล่อยตัวไปชั่วคราว เนื่องจากพนักงานสอบสวนยังเหลือการสอบปากคำผู้เสียหายที่เป็นเด็ก ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ ซึ่งที่ผ่านมาตัวผู้เสียหายเองก็ยังไม่พร้อมที่จะให้ปากคำ จึงยังไม่สามารถสอบได้ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการของคดี และจะมีการนัดสอบปากคำผู้เสียหายร่วมกับทีมสหวิชาชีพในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ ก่อนที่จะสรุปสำนวนส่งอัยการต่อไป