posttoday

ลูกศิษย์อ้างเจ้าอาวาสขัดแย้งกรรมการวัดตำรวจพาออกไปเพราะไม่ปลอดภัย

14 สิงหาคม 2562

นครศรีธรรมราช-เจ้าอาวาสวัดปลายสระที่ถูกชาวบ้านล้อมขับไล่มีตำแหน่งถึงรองเจ้าคณะอำเภอลูกศิษย์แจงไม่ได้แต่ตำรวจพาออกไปเพราะไม่ปลอดภัย

นครศรีธรรมราช-เจ้าอาวาสวัดปลายสระที่ถูกชาวบ้านล้อมขับไล่มีตำแหน่งถึงรองเจ้าคณะอำเภอลูกศิษย์แจงไม่ได้แต่ตำรวจพาออกไปเพราะไม่ปลอดภัย

กรณีที่มีชาวบ้านในพื้นที่ม.4 ต.ควนพัง อ.ร่อนพิบูลย์ นครฯจำนวน300กว่าคนได้เข้าไปปิดล้อมกุฏิ พระครูสุตาพิมล สุวณณชาโตอายุ48ปี เจ้าอาวาสวัดสโมสรศรัทธาวาสหรือวัดปลายสระ และเป็นรองเจ้าคณะอำเภอร่อนพิบูลย์ เนื่องจากไม่พอใจในพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมมีการนำสีกาเข้ามาอยู่ในกุฏิ ตั้งแต่วันที่11ส.ค.62 และเมื่อวันที่ 13ส.ค.62ชาวบ้านในตำบลควนพังได้มารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ร่อนพิบูลย์ ได้เข้าตรวจค้นในกุฏิเจ้าอาวาส
ก็พบเงินจากการทำบุญตั้งระเนระนาดไปทั่วบริเวณภายในกุฏิธนบัตรใบละพันบางใบถูกทิ้งจนปลวกกัดกินแหว่ง และมีเสื้อผ้า,ผ้าถุงและกางเกงในของสตรีและพบอาวุธปืน1กระบอกพร้อมโหลยาดองจำนวน3โหลขวดเบียร์1ขวด อยู่ในกุฏิโดยเงินที่เก็บได้จากภายในกุฏิเจ้าอาวาสได้มีพระใบฏีกาเมธีเจ้าคณะตำบลร่อนพิบูลย์ นายสมคิด กาญจนสุวรรณ ปลัดอำเภออาวุโสร่อนพิบูลย์และผู้ใหญ่บ้านรวมถึงกรรมการวัดได้ช่วยกันตรวจนับพบเป็นจำนวน51,688บาทโดยทางเจ้าอาวาสวัดปลายสระได้ออกจากวัดไปตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากข่าวนี้ได้แพร่กระจายออกไปได้และมีผู้คนให้ความสนใจกันมากโดยได้มีกลุ่มญาติของเจ้าอาวาสวัดส่งข้อมูลทางโซเชียลมาให้ผู้สื่อข่าวพร้อมกับระบุว่าพระครูสาพิมลฯเจ้าอาวาสวัดปลายสระนั้นมีตำแหน่งเป็นรองเจ้าคณะอำเภอร่อนพิบูลย์และเป็นพระที่มีชื่อเสียงมีการทอดกฐินจากชาวบ้านที่จ.อยุทธยาและต่างจังหวัดเป็นจำนวนมากในแต่ละปี

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะกรรมการวัดไม่พอใจเจ้าอาวาสและไม่ได้หนีออกจากวัดแต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ร่อนพิบูลย์ ได้นำตัวออกจากวัดไปอยู่ที่ วัดสุวรรณโฆษิต ม.1ต.ควนพัง เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมาเนื่องจากเกรงว่าไม่ปลอดภัย

ด้านของกรรมการวัดก็ได้ระบุว่าที่ผ่านมาเคยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ หรือลุงกำนันในสมัยการจัดชุมนุม กปปส.มาจัดงานบุญที่วัดได้ยอดเงินเป็นล้าน ก็หายไปไม่มีการนำมาพัฒนาวัดแต่อย่างใดวันนี้ชาวบ้านก็ยังคงมาปิดล้อมกุฏิเช่นเดิมเพราะมีการปล่อยข่าวว่า เจ้าอาวาสจะเดินทางกลับมาเอาสิ่งของส่วนตัว และเรื่องที่เกิดขึ้นทางสำนักพระพุทธศาสนานครฯกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อที่จะแถลงข่าวต่อไป