posttoday

ตำรวจจ่อตั้งข้อหา5โจ๋แก๊งปาหินร่วมกันพยายามฆ่า

14 สิงหาคม 2562

สมุทรปราการ-5โจ๋ปาหินสารภาพต้องการระบายเครียดหลัง1ในแก๊งทะเลาะแฟน ตำรวจจ่อตั้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า ผู้ปกครองยอมชดใช้ค่าเสียหาย

สมุทรปราการ-5โจ๋ปาหินสารภาพต้องการระบายเครียดหลัง1ในแก๊งทะเลาะแฟน ตำรวจจ่อตั้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า ผู้ปกครองยอมชดใช้ค่าเสียหาย

กรณี 5 เยาวชนย่านบางบ่อใช้ก้อนหินโยนใส่รถบรรทุกที่วิ่งอยู่บนทางด่วนมอเตอร์เวย์ เมื่อคืนวันที่ 10 สิงหาคม 2562 จนรถได้รับความเสียหาย ส่วนคนขับได้รับบาดเจ็บและเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลีน้อย จังหวัดสมุทรปราการ สามารถติดตามจับกุมตัว 5 ผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนอายุระหว่าง 12-16 ปี โดยมีเยาวชนอายุ 12 ปี เป็นหัวหน้าโจก

ที่สภ.บางพลีน้อย สมุทรปราการ พนักงานสอบสวนได้เชิญเยาวชนหัวหน้าแก๊งอายุ 12 ปีและเพื่อนร่วมแก๊งอายุ 13 ปี พร้อมกับผู้ปกครองมาสอบปากคำเพิ่มเติมและเก็บตัวอย่าง DNA เพื่อใช้ส่งตรวจเปรียบเทียบกับก้อนหินที่ใช้ก่อเหตุพบว่าก้อนหินมีน้ำหนักมากถึง 4.9 กิโลกรัมขณะที่พนักงานสอบสวนได้เรียกสอบปากคำเยาวชนผู้ก่อเหตุต่อหน้าผู้ปกครองเพื่อเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานทั้งพยานวัตถุพยานจากกล้องวงจรปิดรวมถึงพยานจากบุคคลผู้เสียหายก่อนจะพิจารณาตั้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า

ขณะที่ตัวแทนจากสำนักงานเขตการศึกษาสมุทรปราการ พร้อมกับผู้อำนวยการและครูประจำชั้นของเยาวชน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนและพูดคุยกับเยาวชนผู้ก่อเหตุ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากเยาวชน แต่ปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์

ด้าน พ.ต.ท. ศักย์ศรณ์ วรรณประเสริฐ รองผู้กำ-กับสอบสวน สภ.บางพลีน้อย เปิดเผยว่า ขณะนี้ความคืบหน้าของคดียังอยู่ในกระบวนการการสอบสวน ซึ่งจากการสอบปากคำเด็กเบื้องต้นออกมาให้กับรับสารภาพว่าวันเกิดเหตุ ก่อนจะมาก่อเหตุทั้ง5คนได้ชักชวนกันไปรับประทานหมูกระทะพร้อมทั้งดื่มเบียร์ หลังจากนั้น1ใน5 ผู้ต้องหาที่มีปัญหาทะเลาะกับแฟนสาวต้องการหาที่ระบายอารมณ์ความเครียด จึงชักชวนกันมาใช้ก้อนหินโยนใส่รถเพื่อระบายอารมณ์จนกะทั่งถูกตำรวจตามจับตัว

เบื้องต้นจากพยานหลักฐานต่าง ๆ ซึ่งคาดว่าจะเพียงพอต่อการพิจารณาตั้งข้อหา ร่วมกันพยามฆ่า ส่วนข้อหาทำให้เสียทรัพย์ผู้เสียหายได้ตกลงกับผู้ปกครองและพนักงานสอบสวนแล้วให้ผู้ปกครองร่วมกันรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นและไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด หลังจากรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดจนครบก็จะนำตัวเยาวชนทั้งหมดพร้อมสำนวนส่งอัยการฟ้องศาลให้พิจารณาตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป