posttoday

รวบแล้วโจรแสบเชิดบิ๊กไบค์หรูที่นครสวรรค์พบประวัติก่อเหตุมาแล้วโชกโชน

14 สิงหาคม 2562

นครสวรรค์-ตำรวจตามรวบตัวทันควันโจรแสบอ้างเป็นทหารใหญ่เชิดบิ๊กไบค์หรูราคาเกือบล้านพบประวัติก่อเหตุมาโชกโชนแถม3หมายจับหนีคดี

นครสวรรค์-ตำรวจตามรวบตัวทันควันโจรแสบอ้างเป็นทหารใหญ่เชิดบิ๊กไบค์หรูราคาเกือบล้านพบประวัติก่อเหตุมาโชกโชนแถม3หมายจับหนีคดี

กรณีคนร้าย ชื่อนายจอนนี่ นำรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ของตนเองไปแต่งที่ร้านจำหน่ายและรับแต่งรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ แล้วทำทีขอเลือกลองรถบิ๊กไบค์ ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู สีฟ้า-ขาว ทะเบียน6กช-789 กรุงเทพมหานคร มูลค่ากว่า 8 แสนบาท ที่ทางร้านนำรถมาจากลูกค้าอีกรายหนึ่ง ในการฝากขาย โดยคนร้ายอาศัยความสนิทสนมกับเจ้าของร้าน ซึ่งเคยเที่ยวด้วยกันบ่อย จึงทำให้เจ้าของร้านเชื่อใจ ยอมให้กุญแจรถบิ๊กไบค์หรูไปให้นายจอนนี่ทดลองขับขี่ แต่เมื่อออกจากร้านไปแล้ว ก็เชิดรถหนีหายไปไม่กลับมาอีกเลย จนต้องรีบแจ้งความตำรวจให้ช่วยตามล่าคนร้ายรายนี้ เพื่อติดตามรถกลับคืน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ จับกุมนายจอนนี่ อายุ22ปีชาว อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่จ.สิงห์บุรี พร้อมเงินสดในกระเป๋าสะพาย จำนวน 80,000 บาท และยึดคืนรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู สีฟ้า-ขาว ที่ขโมย กลับมาให้เจ้าของในสภาพเดิม โดยมีนายฐิติพัฒน์ กองอนุวัชวงศ์ เจ้าของ เดินทางมาพร้อมกับกลุ่มเพื่อน เพื่อขอรับรถคืนด้วยสีหน้าดีใจ

รวบแล้วโจรแสบเชิดบิ๊กไบค์หรูที่นครสวรรค์พบประวัติก่อเหตุมาแล้วโชกโชน

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้นายจอนนี่เคยถูกจับติดคุกเยาวชนในคดีลักทรัพย์เมื่อตอนอายุ 17 ปี ก่อนจะได้รับการพ้นโทษออกมาแล้วมาก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมีหมายจับในคดีลักทรัพย์ และชิงทรัพย์ทั้งในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จ.ลพบุรี และอ.บางละมุง จ.ชลบุรี กระทั่ง หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ได้เมื่อช่วงปลายปีก่อน

ช่วงที่นายจอนนี้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ได้ไปตีสนิทกับหญิงสาว และบุคคลอื่นหลายราย อวดอ้างว่าเป็นนายทหารยศใหญ่ และมักจะออกเที่ยวยามราตรีใช้เงินจำนวนมากเกือบทุกคืน จนทำให้คนที่ถูกตีสนิทเกิดความน่าเชื่อถือ ซึ่งในจำนวนนี้ ก็มีนายศรัณย์ภัทร พิทักษ์อังกูร เจ้าของร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ และนายฐิติพัฒน์ กองอนุวัชวงศ์ เจ้าของรถบิ๊กไบค์ที่มักจะเอารถบิ๊กไบค์ไปแต่งที่ร้านของนายศรัณย์ภัทรเป็นประจำ จนทำให้เกิดความเชื่อใจ ยอมให้นายจอนนี่นำบิ๊กไบค์ ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยูไปขี่ทดลองก่อนถูกเชิดหนีหายไป เคราะห์ดีที่ติดตามจับกุมแล้วเอารถกลับคืนมาได้

นายจอนนี่รับสารภาพว่าไม่ได้หวังเอาไปขาย แค่อยากเปลี่ยนคัน เพราะเบื่อคันเดิม จึงตัดสินใจวางแผนเชิดรถบิ๊กไบค์ของผู้เสียหายหลบหนีมา โดยหวังเพียงแค่จะสร้างภาพให้ตนเองดูภูมิฐาน เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้ผู้หญิงและคนอื่นๆ ที่ตนเข้าไปทำความรู้จักดูน่าเชื่อถือ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ของนายจอนนี่ที่เอาไปแต่งที่ร้านของผู้เสียหาย เป็นรถที่ถูกขโมยมาเดิมทีรถคันดังกล่าวเป็นสีขาว แต่กลับถูกเปลี่ยนสีถึง 2 ครั้ง คือ สีดำ และสีแดง ซึ่วเจ้าหน้าที่จะมีการสอบสวนขยายผลกับผู้ต้องหาก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวนไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.