posttoday

"มาเรียม"สุดฮอตพะยูนแกะสลักไม้เทพธาโรของฝากเมืองตรังยอดขายทะลัก

13 สิงหาคม 2562

ตรัง-กระแสอันโด่งดังของ "มาเรียม" พะยูนน้อยพลัดหลงแม่ ส่งผลดีมาถึงพะยูนแกะสลักไม้เทพธาโร หนึ่งในสินค้ายอดฮิตของเมืองตรัง มียอดขายทะลัก

ตรัง-กระแสอันโด่งดังของ "มาเรียม" พะยูนน้อยพลัดหลงแม่ ส่งผลดีมาถึงพะยูนแกะสลักไม้เทพธาโร หนึ่งในสินค้ายอดฮิตของเมืองตรัง จนมียอดขายทะลัก

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.นางคนึงสุข พลการ รองประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์หัตถกรรมไม้เทพธาโรถ้ำเลเขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เปิดเผยว่า จากกระแสของมาเรียม พะยูนน้อยวัย 7 เดือนที่พลัดหลงแม่ ถูกนำมาอนุบาลในระบบเปิดที่เกาะลิบง อ.กันตัง จนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วทั้งประเทศนั้น ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจ.ตรัง และมาเที่ยวชมกลุ่มผลิตภัณฑ์หัตถกรรมไม้เทพธาโรถ้ำเลเขากอบ ต่างให้ความสนใจชมพะยูนแกะสลักไม้เทพธาโรสินค้าที่ระลึกกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่นักท่องเที่ยวบางรายที่ไม่ได้เดินทางมา ก็จะใช้วิธีการสั่งซื้อพะยูนน้อยผ่านช่องทางต่างๆ เข้ามาไม่ขาดสาย

"มาเรียม"สุดฮอตพะยูนแกะสลักไม้เทพธาโรของฝากเมืองตรังยอดขายทะลัก

ทั้งนี้ ปกติกลุ่มผลิตภัณฑ์หัตถกรรมไม้เทพธาโรถ้ำเลเขากอบ จะทำการแกะสลักพะยูน เป็นสินค้าที่ระลึกยอดฮิตของจ.ตรังอยู่แล้ว โดยมีทั้งแบบพวงกุญแจ และแบบตั้งโชว์ ทั้งเป็นพะยูนตัวเดียว เป็นคู่ หรือเป็นฝูง แต่จากกระแสของมาเรียม ก็ยิ่งทำให้พะยูนแกะสลักไม้เทพธาโรได้รับความสนใจมากขึ้น จนทางกลุ่มต้องออกแบบพะยูนน้อยในลักษณะท่าทางต่างๆเพิ่มขึ้น เน้นความน่ารักเป็นสำคัญ รวมทั้งเพิ่มลวดลาย เพื่อให้มีความเหมือนกับพะยูนตัวจริง นอกเหนือจากกลิ่นหอมเฉพาะตัวของเนื้อไม้ ซึ่งเป็นจุดเด่นของงานแกะสลักจากภูมิปัญญาท้องถิ่นอ.ห้วยยอด

สำหรับ มาเรียม หรือพะยูนแกะสลักไม้เทพธาโร มีราคาจำหน่ายตั้งแต่ราคาชิ้นละ 25 บาทขึ้นไป จนถึงราคา 3-4 พันบาท กรณีที่เป็นพะยูนตัวใหญ่ขนาดเสมือนจริง บางตัวต้องใช้ระยะเวลาในการแกะหลายวันเหมือนกัน เพื่อต้องการให้ได้พะยูนที่มีรูปร่าง หรือลักษณะใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด อย่างไรก็ตามชาวบ้านต.เขากอบ ต่างรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่สัตว์อนุรักษ์คู่จ.ตรัง กลายเป็นที่ชื่นชอบของคนไทย จึงทุ่มเทการแกะสลักสินค้าที่ระลึกเหล่านี้ ให้ออกมาแลดูสวยสดงดงามมากที่สุด ผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่กลุ่มผลิตภัณฑ์หัตถกรรมไม้เทพธาโรถ้ำเลเขากอบ โทร.(075) 233-082, (089) 158-3454

"มาเรียม"สุดฮอตพะยูนแกะสลักไม้เทพธาโรของฝากเมืองตรังยอดขายทะลัก

"มาเรียม"สุดฮอตพะยูนแกะสลักไม้เทพธาโรของฝากเมืองตรังยอดขายทะลัก