posttoday

ตำรวจตามจับหนุ่มลำปางชกหน้าป้าเจ้าของร้านชำจนสลบพบเพิ่งพ้นคุกมา

09 สิงหาคม 2562

ลำปาง-ตำรวจตามจับหนุ่มวัย23พ้นคุกได้2ดือนก่อเหตุชกหน้าป้าเจ้าของร้านชำในหมู่บ้านจนสลบก่อนชิงเงิน5พันบาทหนีลอยนวล

ลำปาง-ตำรวจตามจับหนุ่มวัย23พ้นคุกได้2ดือนก่อเหตุชกหน้าป้าเจ้าของร้านชำในหมู่บ้านจนสลบก่อนชิงเงิน5พันบาทหนีลอยนวล

พ.ต.ท.สันติ แก้วอินต๊ะ รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.ทุ่งฝาย นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนปราบปรามอาชญากรรมพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ลงพื้นที่ติดตามตัวนายกอล์ฟ อายุ 23ปีพึ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำได้2เดือน ก่อเหตุชิงทรัพย์ในร้านขายของชำประจำหมู่บ้าน ท่าโทก ม.4 ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2562 เวลา 17.00 น.

นายกอล์ฟได้พกมีดลงมือทำร้ายด้วยการชกเข้าไปที่ใบหน้าของ นางอรพิน บุญเจริญ อายุ 57 ปี เจ้าของร้านจนสลบก่อนขโมยกระเป๋าคาดเอว ที่มีเงินทุน และเงินรายได้จากการขายของประมาณ 5,000 บาท หลบหนีไป สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านเพราะคนร้ายรู้จักกับลูกชายเจ้าของร้านก่อนชกผู้เสียหายจนสลบได้ใช้มีดจี้กดเข้าที่คอก่อนผู้เสียหายดิ้นสู้จึงใช้มีดเล็กแทงเข้าที่คอแต่ไม่เข้ามาก เพราะมีดหัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปที่บ้านของผู้ก่อเหตุ แต่ไม่พบญาติแจ้งว่าเมื่อช่วงค่ำนายกอล์ฟได้ขี่รถจักรยานยนต์ลักษณะดูรีบร้อนเข้ามาเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วออกไปทันที เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นภายในห้องนอนของพบบัตรประจำตัวประชาชน และเสื้อผ้าที่ใส่ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยัง จ.พะเยา เพื่อให้ติดตามไปตรวจสอบที่บ้านภรรยาของคนร้ายซึ่งอาจจะหลบหนีไปซ่อนตัว ส่วนนางอรพินเจ้าของร้านขายของชำที่ได้รับบาดเจ็บขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลลำปางสภาพใบหน้ายังระบม และยังตกใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พ.ต.ท.พิพัฒน์ ปภุสสโร รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง เปิดเผยว่าขณะนี้ได้รวบรวมหลักฐานเพื่อขอหมายจับต่อศาลจังหวัดลำปางฐานชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกาย และจิตใจ เบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุมีคดีติดตัวอยู่หลายคดี ทั้งคดีเสพยาเสพติด และคดีอื่นๆ เช่น คดีลัคทรัพย์ ทั้งที่ศาลตัดสินแล้ว และคดีใหม่ จึงอยากให้ผู้ก่อเหตุเข้ามามอบตัว