posttoday

นอภ.กบินทร์บุรีเผยสอบผอ.โรงเรียนไข่พะโล้บูดทราบผล9ส.ค.นี้

08 สิงหาคม 2562

ปราจีนบุรี-นายอำเภอกบินทร์บุรีเผยผอ.โรงเรียนคลอง12โดนย้ายแล้วส่วนผลสอบไข่พะโล้บูดจะทราบผล9ส.ค.นี้

ปราจีนบุรี-นายอำเภอกบินทร์บุรีเผยผอ.โรงเรียนคลอง12โดนย้ายแล้วส่วนผลสอบไข่พะโล้บูดจะทราบผล9ส.ค.นี้

นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่า ผอ.โรงเรียนบ้านคลอง12ได้ถูกย้ายไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรีเขต 2 แล้ว และมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีใช้ไข่พะโล้บูดกลับมาปรุงอาหารกลางวันให้นักเรียนรับประทานเป็นอาหารกลางวันคาดว่าการสอบสวนจะเสร็จสิ้นในวันที่ 9ส.ค.นี้

"ขณะนี้คณะกรรมการลงไปตั้งแต่ตั้งแต่วันที่6ส.ค.แล้วคาดว่าจะแล้วเสร็จนที่9ส.ค. การย้ายผอ.โรงเรียนบ้านคลอง 12 ให้มาช่วยราชการก็เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปด้วยสะดวกไม่ต้องกลัวว่าจะมีการครอบงำพยานคณะกรรมการทำงานเต็มที่มีทั้งฝ่ายปกครอง ,ศูนย์ดำรงธรรม,เขตพื้นที่การศึกษา,อบต.เจ้าของงบประมาณ,กำนันไปร่วมสอบสวนซึ่งจะแจ้งให้สื่อมวลชนทุกแขนงทราบต่อไป”นายวัลลพกล่าว

ก่อนหน้านี้ ผู้ใหญ่บ้านคลองสิบสองและโลกโซเชียลแชร์เรื่องราวโรงเรียนแห่งหนึ่งตำบลวังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทำไข่พะโล้บูดแต่ผอ.โรงเรียนได้สั่งให้แม่ครัวล้างน้ำแล้วนำกลับมาต้มใหม่ให้นักเรียนรับประทาน ต่อมาแม่ครัวสำนึกสงสารเด็กนักเรียนซึ่งโรงเรียนที่มีการกล่าวอ้างถึงคือโรงเรียนบ้านคลอง 12 สังกัดสำนักงานการศึกษาพื้นที่เขต 2 ปราจีนบุรี กระทั่งมีการย้ายผอ.โรงเรียนแห่งนี้ และตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว

นอภ.กบินทร์บุรีเผยสอบผอ.โรงเรียนไข่พะโล้บูดทราบผล9ส.ค.นี้ นายวัลลภ ประวัติวงศ์