posttoday

สาวใหญ่ซีดถูกแก๊งป้ายยารูดทรัพย์สูญทั้งเงินและแหวนทอง

05 สิงหาคม 2562

ขอนแก่น-สาวใหญ่แจ้งความตกเป็นเหยื่อแก๊งค์ป้ายยารูดทรัพย์สูญเงินสดไปกว่า 1 หมื่นบาทแหวนทองอีก 1 สลึง เตรียมนำไปใช้หนี้ ธกส.แต่ชวด

ขอนแก่น-สาวใหญ่แจ้งความตกเป็นเหยื่อแก๊งค์ป้ายยารูดทรัพย์สูญเงินสดไปกว่า 1 หมื่นบาทแหวนทองอีก 1 สลึง เตรียมนำไปใช้หนี้ ธกส.แต่ชวด

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พ.ต.ท.ธีร์ธัช พงษ์สุวรรณ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ เปิดเผยว่า ตำรวจได้รับแจ้งเหตุประชาชนถูกมอมยารูดทรัพย์ในตลาดสดเทศบาลบ้านไผ่ ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จึงได้รุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมตำรวจชุดสืบสวนสภ.บ้านไผ่ ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียหายชื่อว่า นางชญานันท์ พวงสี อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 บ้านดอนปอแดง ม.ที่16 ต.โคกสำราญ อ.บ้านแฮด ยืนตัวสั่นอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ

สาวใหญ่ซีดถูกแก๊งป้ายยารูดทรัพย์สูญทั้งเงินและแหวนทอง

จากการสอบปากคำผู้เสียหาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางมาทำธุระในเขตตัวเมืองบ้านไผ่ มีสามีเป็นคนขับรถ มีเงินสดติดตัวมา 7,000 บาท เมื่อถึงตัวเมืองบ้านไผ่ ได้แวะกดเอทีเอ็ม 2 ครั้งรวมเป็นเงิน 4,500 บาท ก่อนเดินเข้าไปในตลาดสด เพื่อเข้าห้องน้ำ เมื่อออกจากห้องน้ำจึงรู้ตัวว่าเงินได้หาย 11,500บาท พร้อมแหวนทองคำ 2 วง น้ำหนัก 1 สลึง มูลค่าประมาณ 5,300 บาท

พ.ต.ท.ธีร์ธัช กล่าวว่า ผู้เสียหายให้การว่า ขณะกำลังจะเดินไปเข้าห้องน้ำได้แวะที่แผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาล จังหวะนั้นได้มีผู้หญิงเดินเข้ามาจับแขน 3 ครั้งทักทายเหมือนเป็นคนรู้จัก จากนั้นก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น กระทั่งเข้าห้องน้ำ และออกจากห้องน้ำจึงรู้ว่าเงินและทองคำรูปพรรณได้หายไป

นางชญานันท์ เปิดเผยว่า อยากให้ตำรวจตามจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว ก่อนเกิดเหตุพ่อให้เข้าไปในตัวเมืองบ้านไผ่ พร้อมเงินสด 7,000 บาท และให้ไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็มมาอีก 3,000 บาท เพื่อนำไปใช้หนี้ ธกส. โดยแยกเก็บเงินไว้ในกระเป๋าสตางค์ใบเล็ก 2 ใบ ส่วนแหวนทองใส่กล่องทองแยกไว้ในช่องของกระเป๋าสะพาย

สาวใหญ่ซีดถูกแก๊งป้ายยารูดทรัพย์สูญทั้งเงินและแหวนทอง

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงตลาดสามีได้จอดรถรออยู่ที่ถนนใกล้ทางเข้าตลาด ก็เดินเข้าตลาดเพื่อไปซื้อเสื้อสีฟ้า เตรียมใส่วันแม่วันที่ 12 สิงหาคม ช่วงกำลังเดินเข้าตลาดก็เดินผ่านแผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาล มีผู้หญิงเดินเข้ามาจับแขนทักทายเหมือนเป็นคนรู้จักจากนั้นก็ไม่รู้อะไรอีกแต่ได้ยินแว่วๆผ่านหูเหมือนมีอีกคนพูดกับผู้หญิงคนที่มาจับแขนว่า เสร็จยัง ผู้หญิงที่จับแขนก็บอกว่าเสร็จแล้ว ได้แล้ว

"มารู้สึกตัวอีกทีก็มองเห็นกระเป๋าของตัวเองวางอยู่ข้างๆ พอหยิบกระเป๋าและเดินไปที่ร้านขายเสื้อเพื่อจะเข้าห้องน้ำ จึงรู้ว่าเงินหาย แหวนทองก็หาย และเล่าให้สามีฟัง และเชื่อว่าตัวเองถูกคนร้ายป้ายยา มอมยาเพื่อรูดทรัพย์ จึงอยากเตือนประชาชนให้ระวังตัวอย่าเก็บทรัพย์สินของมีค่าไว้ในตัว เพราะจะถูกคนร้ายป้ายยา มอมยารูดทรัพย์ได้ และขอให้ตำรวจตามจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว จะได้ไม่ก่อเหตุกับคนอื่นอีก"นางชญานันท์ กล่าว